จากการประชุมคณะทำงานไทยลีก วันที่ 29 ส.ค. 66 ได้มีการพูดถึงยอดจำหน่ายแพ็กเกจถ่ายทอดสด โดย 3 สัปดาห์แรกของการแข่งขัน ไทยลีก 2023-24 มียอดผู้ชมในสนามมากขึ้นกว่าฤดูกาลก่อนประมาณ 70-80 เปอร์เซ็นต์ ขณะเดียวกัน ในเรื่องการถ่ายทอดสด แพลนบี แจ้งตัวเลขของการซื้อโค้ดชมฟุตบอล ไทยลีก แบ่งเป็น 3 สโมสร บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด, การท่าเรือ เอฟซี และบีจี ปทุม ยูไนเต็ด ที่ซื้อเหมาทีมละ 20,000 โค้ด รวม 60,000 โค้ด และจากการที่แต่ละสโมสรช่วยกันขายได้เกือบๆ 70,000 โค้ด เท่ากับว่ามีการซื้อโค้ดไปแล้วประมาณ 130,000 โค้ด อย่างไรก็ตาม ที่ประชุมยังต้องการให้ซื้อโค้ดเพิ่ม โดยตั้งเป้าไว้ที่ขายได้อีก 50,000 โค้ด เพื่อให้แต่ละสโมสรได้เงินสนับสนุนประมาณ 10 ล้านบาท
นายธัญญะ วงศ์นาค โฆษกคณะทำงานไทยลีก กล่าวต่อไปว่า ส่วนการที่ บุรีรัมย์, การท่าเรือ และบีจี ปทุม นำสัญญาณไปถ่ายทางช่องยูทูบของสโมสรให้แฟนบอลได้ชมฟรีนั้น นายเนวิน ชิดชอบ ประธานบุรีรัมย์ ยอมรับว่า มีผลทำให้แฟนบอลไม่ซื้อโค้ดเช่นเดียวกัน ดังนั้นจะรอดูอีกสักระยะ หากมีผลต่อการซื้อโค้ด ก็จะพิจารณาไม่ถ่ายทอดสดเกมที่ บุรีรัมย์ ลงเตะในช่องยูทูบ