กำลังกลายเป็นอีกหนึ่งเรื่องราวที่ทำเอาผู้บริโภคหลายคนฮือฮา เมื่อมีสาวรายหนึ่ง ออกมาแชร์ประสบการณ์สั่งข้าวอาหารตามสั่ง แต่ดันได้เครื่องรางของขลังเป็นของแถม พอรู้ที่มาของเครื่องรางของขลัง ทำเอาขวัญเสียสุด ๆ

โดยเธอโพสต์ลงในกลุ่มเฟซบุ๊กพวกเราคือผู้บริโภค ระบุข้อความว่า “เราสั่งอาหารแล้วได้ไอ้งั่งมาด้วยค่ะ โทรฯ ไปสอบถามร้านค้า เขาก็บอกเขาไม่ได้ใส่มาค่ะ จะติดต่อไรเดอร์ก็ไม่มีเบอร์ มันไม่โอเคมากเลยค่ะที่ได้ของแบบนี้มา เราสามารถดำเนินการอะไรได้บ้างคะ เราคิดว่าสั่งอาหารไม่ควรได้ของแบบนี้มาเลยค่ะ มันน่ากลัวมาก”

ซึ่งเธอก็ได้แนบรูปภาพข้าวกล่องที่สั่งมาจำนวน 4 กล่อง และกล่องด้านล่างมีเครื่องรางถูกวางอยู่ใต้ถุง นอกจากนี้เธอยังหยิบมาวางและถ่ายรูปให้ดูชัด ๆ คือ ไอ้งั่ง

ต่อมาโพสต์ดังกล่าวก็ได้รับความสนใจจากชาวเน็ตจำนวนมาก และต่างพากันวิพากษ์วิจารณ์กันมากมาย และแนะนำว่าให้ติดต่อไปที่ร้านข้าวและไรเดอร์ด่วนว่าตกลงเป็นของใคร ทั้งนี้ด้านสาวที่ตกเป็นผู้เสียหายก็ได้ออกมาตอบเพิ่มเติมว่า “ไม่ใช่เป็นของร้านข้าวนะคะ เป็นของไรเดอร์ค่ะ เขาบอกของเขาอาจจะหลุดมา ปกติเขาใส่ไว้ในกล่องส่งอาหารให้ลูกค้า เพราะเป็นความเชื่อของเขาว่าทำให้ได้ออร์เดอร์ดีค่ะ เราไม่ได้คอมเพลนอะไร เพราะพี่เขาบอกว่าพอของชิ้นนี้หาย พี่เขาโดนรถชนค่ะ กลับจากโรงพยาบาลแกถึงได้แวะมาเอาของแกคืนไปค่ะ”

สำหรับ ไอ้งั่ง เป็นเครื่องรางของขลังชนิดหนึ่งของเขมร เชื่อว่าหากพกพาหรือบูชาไว้จะช่วยในเรื่องเมตตามหานิยม ค้าขายดี มีเสน่ห์ เพศตรงข้ามมารักมาหลง และอยู่ยงคงกระพันด้วย ถูกจัดให้เป็นเครื่องรางกลุ่ม “พราย” ที่ถือกันว่าแรงที่สุดในบรรดามหาเสน่ห์สายล่าง…

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพ : @Kornkanok Inpetch