จากเหตุการณ์สลด พ่อก่อเหตุฆ่าลูกและเมียรวม 3 ศพ คาบ้านพักของตนเอง ก่อนผู้เป็นพ่อพยายามปาดคอปิดชีพตนเองอาการสาหัส ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาล เหตุเกิดภายบ้านหลังหนึ่ง ต.บางแก้ว อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ เมื่อกลางดึกคืนวันที่ 28 ส.ค. ที่ผ่านมา โดยคาดว่าน่าจะมาจากความเครียด หลังไปค้ำประกันจนบ้านถูกยึด แถมยังถูกแก๊งคอลเซ็นเตอร์ หลอกจนเป็นหนี้ 1.7 ล้านบาท นั้น

พ่อเครียดหนี้ท่วม-แก๊งคอลฯลวง ใช้มีดอีโต้ฆ่า3แม่ลูก ก่อนปาดคอตัวเองหนีผิด

ความคืบหน้า เมื่อวันที่ 28 ส.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พ.ต.อ.รังสรรค์ คำสุข รักษาราชการแทน ผกก.สภ.บางแก้ว จ.สมุทรปราการ สั่งการให้ปิดกั้นบ้านที่เกิดเหตุ ห้ามผู้ที่ไม่เกี่ยวข้องเข้าพื้นที่ ส่วนทางด้านคดีในขณะนี้ ยังไม่มีการเรียกสอบพยานเพิ่มเติม ซึ่งอยู่ระหว่างติดตามผู้เกี่ยวข้องเข้าให้ปากคำ  

อย่างไรก็ตาม ก่อนเกิดเหตุสลด ภาพจากกล้องวงจรปิดสามารถบันทึกภาพสุดท้ายของสองลูกชายครอบครัว ก่อนถูกบิดาฆ่าปาดคอขณะที่เพื่อนบ้านแห่เสียใจกับทางครอบครัว เผยเป็นคนดีมีน้ำใจตลอด ทั้งนี้จากภาพวงจรปิดพบผู้ตายขับรถกระบะสีขาว มีหลังคาด้านหลัง เข้า-ออกหมู่บ้านหลายครั้ง และในเวลา 17.48 น. วันเดียวกัน โดยรอบนี้ได้ขับรถกระบะสีขาวคันเดิมเข้ามาอีกครั้ง แต่ครั้งนี้บริเวณหลังรถกระบะ มีลูกชายทั้ง 2 คน ของผู้ก่อเหตุนั่งมาด้วย ซึ่งตอนที่นั่งผ่านป้อมยาม ก็ยังมีการทักทายกับ รปภ. ด้วยการโบกมือทักทายกัน ก่อนจะขับเข้าบ้านพัก กระทั่งมาเกิดเหตุในช่วงเที่ยงคืนที่ผ่านมา  

พ.ต.อ.รังสรรค์ ระบุว่า จากการตรวจสอบครอบครัวนี้พบว่าก่อนหน้านี้คือช่วงวันศุกร์ที่ผ่านมา ทางภรรยาของผู้ก่อเหตุได้เดินทางเข้าแจ้งความร้องทุกข์กับทางพนักงานสอบสวนว่าถูกแอปเงินกู้นอกระบบในลักษณะแก๊งคอลเซ็นเตอร์หลอกให้โอนเงิน โดยเริ่มจากติดต่อขอกู้เงินหนึ่งแสนบาท แต่ถูกให้โอนยอดไปยังบัญชีปลายทาง เพื่อเป็นค่าดำเนินการ ค่าเปิดระบบ อะไรต่างๆ จนกระทั่งมีการโอนเงินไปกว่าล้านบาท ซึ่งหลังจากที่พนักงานสอบสวนได้รับแจ้งความ ก็มีการสั่งการอายัดบัญชีดังกล่าว และอยู่ในระหว่างดำเนินติดตามตัวบัญชีปลายทางเพื่อตรวจสอบเส้นทางการเงิน ซึ่งหลังจากนี้จะได้เร่งรัดฝ่ายสืบสวนไปดำเนินการสืบสวนติดตามขบวนการแก๊งคอลเซ็นเตอร์นี้ มาดำเนินคดีตามกฎหมายโดยเร็ว 

ด้าน พ.ต.อ.โชติวัฒน์ เหลืองวิลัย รอง ผบก.ภ.จว.สมุทรปราการ เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุ และรวบรวมพยานหลักฐาน เชื่อว่าผู้ก่อเหตุลงมือก่อเหตุ เพราะมีความเครียดเรื่องหนี้สิน ส่วนกรณีที่ถูกแอปเงินกู้หลอกโอนเงินไปกว่า 1.7 ล้านบาทนั้น ตอนนี้ตำรวจชุดสืบสวนอยู่ระหว่างการติดตามข้อมูลเร่งไล่ล่า ซึ่งในวันที่ 29 ส.ค. พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. จะลงพื้นที่มาติดตามความคืบหน้าคดีนี้ด้วยตนเอง ส่วนอาการของ นายสาณิช ผู้ก่อเหตุ ล่าสุดมีรายงานขณะนี้ แพทย์สามารถช่วยชีวิตจนพ้นขีดอันตรายแล้ว แต่ยังคงต้องรักษาตัวที่โรงพยาบาล เนื่องจากบาดแผลที่ลำคอค่อนข้างลึก.