เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 27 ส.ค. ร.ต.อ.ทวีศักดิ์ จันทรง รองสว.(สอบสวน) สภ.กันทรารมย์ จ.ศรีสะเกษ ได้รับแจ้งมีเหตุคนถูกยิงเสียชีวิต ที่บริเวณถนนหน้าที่ทำการ อบต.ยาง อ.กันทรามย์ จึงรีบเดินทางไปตรวจสอบพร้อมเจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิศรีสะเกษสงเคราะห์

ที่เกิดเหตุบริเวณถนนคอนกรีตฝั่งตรงข้าม อบต.ยาง พบรถจักยานยนต์ยี่ห้อ ยามาฮ่า รุ่นฟีโน่ สีฟ้า ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน ล้มอยู่ข้างถนน ใกล้กันพบศพ นายบุญชอบ พวงจำปา อายุ 53 ปี ปลัดอาวุโสอำเภอกันทรารมย์ นอนคว่ำหน้าเสียชีวิตอยู่ ตรวจสอบพบรอยบาดแผลถูกยิงด้วยอาวุธปืน เข้าที่บริเวณท้ายทอย 1 นัด ชายโครงขวาทะลุซ้าย 1 นัด และหัวไหล่อีก 1 นัด นอกจากนี้ยังพบปลอกกระสุนปืน ขนาด .38 จำนวน 2 ปลอก ตกอยู่ที่พื้นห่างจากที่เกิดเหตุประมาณ 5 เมตร ส่วนคนร้ายหลังก่อเหตุหลบหนีไป

ปลัดอาวุโสอำเภอกันทรารมย์

จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า ก่อนเกิดเหตุผู้ตายได้ขี่รถ จยย.มาซื้อกาแฟที่บริเวณใกล้ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กบ้านหนองกี่ ต.ยาง อ.กันทรารมย์ จ.ศรีสะเกษ ในระหว่างขี่รถกลับบ้าน คาดว่าคนร้ายน่าจะดักซุ่มอยู่บริเวณที่เกิดเหตุ หรือไม่ก็อาจขับรถตามหลังมา จากนั้นได้ใช้อาวุธปืนยิงจากด้านหลังเข้าที่ท้ายทอย ก่อนขับรถแซงขึ้นมาแล้วยิงเข้าที่ชายโครงขวาทะลุซ้าย และหัวไหล่ ก่อนขับรถหลบหนีไป ซึ่งขณะเกิดเหตุมีชาวบ้านได้ยินเสียงดังคล้ายเสียงปืน 5 ครั้ง แต่ไม่คิดว่าจะมีเหตุร้ายจึงไม่มีใครออกมาดู กระทั่งมีชาวบ้านผ่านมาพบเห็น จึงได้รีบแจ้งตำรวจมาตรวจสอบดังกล่าว

พ.ต.อ.เทพพิทักษ์ แสงกล้า รอง ผบก.ภ.จว.ศรีสะเกษ เปิดเผยว่า จากการสอบถามพยานในพื้นที่ทราบว่า คนร้ายเป็นชายไม่ทราบว่าเป็นผู้ใด ขับขี่รถจักรยานยนต์แบบหญิง สีแดง-ดำ ไม่ทราบหมายเลขทะเบียน สวมเสื้อสีเขียว ลายพรางทหาร สวมหมวกผ้าแบบปีก ชนิดมีที่ปิดหน้า สีเขียว ลายพลางทหาร ติดตามผู้ตายมาทางด้านหลัง เมื่อถึงที่เกิดเหตุ ได้ใช้อาวุธปืนไม่ทราบชนิด ยิงผู้ตายทางด้านหลัง จนผู้ตายล้มลงไปนอนคว่ำอยู่ข้างทาง รถจักรยานยนต์ล้มลง จากนั้น คนร้ายได้ขับขี่รถจักรยานยนต์หลบหนีไปทางทิศตะวันตก ทางไปบ้านโคก ซึ่งขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังเร่งแกะรอยคนร้ายจากกล้องวงจรปิดในพื้นที่ เพื่อติดตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดีโดยเร็วต่อไป.