ที่อาคารเอนกประสงค์ รร.วัดตะเคียนงาม ต.ปากน้ำประแสร์ อ.แกลง จ.ระยอง นายไชยรัตน์ เอื้อตระกูล นายกเทศมนตรีปากน้ำประแสร์ นายนพรัตน์ เอื้อตระกูล อดีตกำนันตำบลปากน้ำประแสร์ อสม.เจ้าหน้าที่ตำรวจ พนักงานข้าราชการเทศบาล และชาวบ้านหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมประชุมเพื่อเตรียมความพร้อมในการจัดสร้าง รพ.สนามเพิ่ม และจุดพักคอย เพื่อรองรับผู้ป่วยที่ติดเชื้อไวรัสโควิด-19

นายไชยรัตน์ กล่าวว่า ปัจุบันในพื้นที่ ต.ปากน้ำประแสร์ ได้มีแรงงานต่างด้าวอยู่เป็นจำนวนมากเนื่องจากพื้นที่ติดชายทะเลทำการประมงทำให้เกิดการแพร่โรคระบาดโควิด อย่างต่อเนื่อง และมียอดผู้ป่วยสูงขึ้น ทางเทศบาลตำบลปากน้ำประแสร์ได้จัดสร้าง รพ.สนาม ไปแล้วก่อนหน้า แต่ยังไม่เพียงพอและขาดงบประมาณในการจัดสร้างจึงได้ปรึกษา นายนพรัตน์ เพื่อรับการสนับสนุนพื้นที่และงบประมาณในการจัดสร้างรพ.สนามให้มากขึ้นขณะนี้ได้เตรียมสถาน รร.วัดตะเคียนงามและวัดแหลมสน เป็น รพ.สนามเพื่อรองรับผู้ป่วย โดยจะมีเจ้าหน้าที่ อสม. และอนามัย เข้ามาหมุนเวียนดูแลผู้ป่วยจนกว่าผู้ป่วยจะหาย ถ้ามีผู้ป่วยหนักทางเจ้าหน้าที่ก็จะส่งไปรพ.แกลง หรือ รพ.ระยองต่อไป

นายนพรัตน์ กล่าวว่าทาง เทศบาลได้มาปรึกษาเพื่อจะจัดสร้างรพ.สนามเพิ่มขึ้นแต่ขาดงบประมาณตนเองซึ่งมีกำลังทรัพย์ได้ช่วยเหลือทางเทศบาลให้จัดสร้าง รพ.สนามในพื้นที่ของตนเองและยังสนับสนุนงบซื้อชุดตรวจโควิดแต่ไม่เพียงพอจึงได้จะขยายในการจัดสร้างรพ.สนามเพิ่มขึ้นซึ่งในที่ประชุมได้กำหนดสถานที่ รร.วัดตะเคียนงามและวัดแหลมสน เพื่อรองรับผู้ป่วยโควิดที่มียอดสูงเพิ่มขึ้น

นอกจากนี้ยังสนับสนุนชุด PPE ให้เจ้าหน้าที่ อสม. ตำรวจและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง พร้อมกับได้ตั้งกลุ่มไลน์เพื่อให้ชาวบ้านได้แจ้งเข้ามายังที่ศูนย์เทศบาลเพื่อนำผู้ป่วยไปรักษายัง รพ.สนาม ขณะเดียวกันบริษัทโชคนพรัตน์ได้มอบเงิน 200,000 บาท ให้กับชมรมผู้สูงอายุ ต.ปากน้ำประแสร์ ข้าวสาร 200 กระสอบ น้ำต้มสมุนไพร แจกให้กับชาวบ้านให้พื้นที่เพื่อป้องกันเชื้อโควิด