เมื่อวันที่ 25 ส.ค. ร.ต.อ.วุฒิชัย ลิมหลี รอง สว.(สอบสวน) สภ.บ่อไร่ จ.ตราด รับแจ้งมีเหตุยิงตัวตาย ที่บ้านหลังหนึ่งในพื้นที่ อ.บ่อไร่ จ.ตราด จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมด้วย แพทย์เวรโรงพยาบาลบ่อไร่ และเจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างบุญช่วยเหลือจังหวัดตราด ที่เกิดเหตุบริเวณกลางบ้าน พบศพนายกวีเอก (สงวนนามสกุล) อายุ 22 ปี ชาว อ.บ่อไร่ จ.ตราด สภาพนอนจมกองเลือด มีบาดแผลถูกยิงเข้าขมับขวา 1 นัด ใกล้กันพบปืนขนาด .380 โดยมีแม่ผู้ตาย และภรรยาวัย 18 ปี ของผู้ตาย ร่ำไห้อยู่ข้างศพ

สอบถามแม่ผู้ตาย เบื้องต้นเล่าว่า ลูกชายกับภรรยาอยู่กินกันมาได้สักระยะหนึ่งแล้ว แต่ด้วยความที่เป็นวัยรุ่น ทำให้มีปัญหาทะเลาะกันบ่อย จนต้องแยกกันอยู่ ซึ่งก็ได้ติดต่อพูดคุยกันและก็จบลงได้ ทะเลาะกันเป็นประจำจนเป็นเรื่องปกติ ก่อนเกิดเหตุผู้ตายบอกว่าจะไปอาบน้ำ โดยยืมโทรศัพท์ตนไปวิดีโอคอลกับภรรยา ก็ไม่ได้คิดอะไร แต่อยู่ๆ ก็มีปากเสียงทะเลาะกันอีก ตนก็ไม่ได้สนใจอะไร กระทั่งลูกชายเสียงดังขึ้น และมีการหยิบปืนขึ้นมาจ่อศีรษะขู่ภรรยาผ่านทางวิดีโอคอล ว่าจะยิงตัวตาย ก่อนที่ฝ่ายหญิงจะปิดวิดีโอคอลไป จากนั้นลูกชายหันมาบอกตนว่า ไม่ไหวแล้วอยากตาย ก่อนเห็นลูกชายเอาปืนจ่อขมับตัวเอง จึงพยายามเข้าไปห้ามแต่ไม่ทัน ลั่นไกแล้ว จากนั้นภรรยาผู้ตายก็มาพอดี ซึ่งมาทราบทีหลังว่า ที่ปิดวิดีโอคอลไปเพราะรีบมาห้าม แต่ก็ไม่ทันเหมือนกัน

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจประสานกองพิสูจน์หลักฐานจังหวัดตราด มาตรวจสอบเก็บหลักฐานในที่เกิดเหตุอย่างละเอียดอีกครั้ง ก่อนนำศพส่งชันสูตรสาเหตุการเสียชีวิตอย่างละเอียดอีกครั้ง ก่อนดำเนินการตามขั้นตอนกฎหมายต่อไป