ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายวราวุธ ศิลปอาชา รมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม นายณัฐภัทร สุวรรณประทีป ผวจ.สุพรรณบุรี นพ.วรงค์ รุ่งเรือง นายแพทย์สาธารณสุขังหวัดสุพรรณบุรี นายสรชัด สุจิตต์ ส.ส.สุพรรณบุรี เขต 1 นายศรีธรรม ราชแก้ว นอภ.เมืองสุพรรณบุรี ดร.เอกพันธ์ อินทร์ใจเอื้อ นายกเทศมนตรีเมืองสุพรรณบุรี ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมการฉีดวัคซีนโควิด-19 ที่ โรงเรียนกรรณสูตศึกษาลัย อ.เมือง จ.สุพรรณบุรี

นายวราวุธ กล่าวว่า การลงพื้นที่ครั้งนี้เพื่อเยี่ยมให้กำลังใจชาวบ้าน และทีมแพทย์ พยาบาล ตลอดจนติดตามความคืบหน้าการฉีดวัคซีนโควิดให้กับประชาชน และให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ บุคลากรทางการแพทย์ที่ให้บริการฉีดวัคซีนประชาชนตามจุดบริการต่างๆ ซึ่งกระทรวงสาธารณสุขได้เร่งรัดการฉีดวัคซีนให้ได้ครอบคลุมตามเป้าหมาย เพื่อเดินหน้าภาคเศรษฐกิจ และสังคม

ด้าน นพ.วรงค์ เปิดเผยว่าว่า การฉีดวัคซีนดังกล่าว เป็นโครงการให้บริการวัคซีนป้องกันโรคติดเชื้อไวรัสโควิด นอกสถานบริการสาธารณสุข ของ จ.สุพรรณบุรี จัดบริการเชิงรุก ถึงบ้าน ถึงชุมชน เพื่อประชาชนได้รับการฉีดวัคซีนครอบคลุมที่สุด ซึ่งนโยบายระดับประเทศกำหนดให้มี การฉีดวัคซีน ให้ครบทุกกลุ่มเป้าหมาย 100 ล้านโด๊ส ครอบคลุมของวัคซีนร้อยละ 70 ภายในปี 2564 (พ.ค.-ธ.ค.) หากมีการฉีดเฉพาะในโรงพยาบาลเหมือนการฉีดวัคซีนปกติที่เคยปฏิบัติ อาจทำให้ความครอบคลุมของผู้ได้รับวัคซีน ไม่เป็นไปตามเป้าหมาย และอาจส่งผลกระทบต่อการป้องกันและควบคุมเชื้อ ทั้งในระดับจังหวัดและระดับประเทศ

ดังนั้นสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดสุพรรณบุรี จึงได้จัดทำโครงการดังกล่าว เพื่อเพิ่มการเข้าถึงบริการวัคซีน และช่วยลดความแออัดในการรับบริการวัคซีนในสถานพยาบาล ทั้งนี้ กลุ่มเป้าหมายการดำเนินงานในการดำเนินงานการฉีดวัคซีนให้กับประชาชนทั่วไป บุคลากรของหน่วยงานราชการ และพนักงานห้างร้าน/บริษัท ที่ไม่มีโรคประจำตัวและมีอายุระหว่าง 18-59 ปี ของประชาชนจังหวัดสุพรรณบุรี 8,000 คน นอกจากนี้ ยังมีการให้บริการตรวจ ATK โดยรถชีวนิรภัย พื้นที่ ต.รั้วใหญ่ 300 คน รวมทั้งมอบถุงยังชีพแก่ผู้ด้อยโอกาส ต.รั้วใหญ่ 100 ชุด และเทศบาลเมือง 50 ชุด อีกด้วย