เรียกได้ว่าทำเอาแฟนๆ หลายคนต่างพากันใจหายอยู่ไม่น้อย ภายหลังแฟนเพจเฟซบุ๊ก Mamuang cafe ซึ่งเป็นคาเฟ่ “น้องมะม่วง” คาเฟ่มินิมอลสไตล์ญี่ปุ่น คาแรกเตอร์การ์ตูนดัง ได้ออกมาโพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กเป็นภาษาอังกฤษ ซึ่งแปลเป็นภาษาไทยระบุว่า “ถึงคุณลูกค้าทุกท่าน พวกเราขอแจ้งทุกท่านว่า ร้านของเราจะปิดทำการในวันที่ 3 ก.ย. 66 นี้ ขอขอบคุณจากใจสำหรับทุกการสนับสนุน และความรักตลอด 3 ปีที่ผ่านมา”

พร้อมข้อความภาษาไทยที่ระบุในภาพว่า “จะเปิดให้บริการวันสุดท้าย วันอาทิตย์ที่ 3 กันยายน 2566 ทางร้านขอขอบพระคุณลูกค้าทุกท่านที่ให้การสนับสนุนด้วยดีตลอด 3 ปีที่ผ่านมา”

อย่างไรก็ตาม ภายหลังเรื่องราวดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไปเป็นสาธารณะ ต่างก็มีแฟนๆ รวมทั้งชาวเน็ต เข้ามาแสดงความคิดเห็นกันเป็นจำนวนมาก อาทิ ร้านน่ารักมากเลยค่ะ ตอนไปทำธุระที่กระทรวงเกษตรฯ แวะไป ไม่อยากให้ปิดเลย, อยู่เชียงใหม่ ยังไม่ได้ไปเลย, เสียดายมากค่ะ, ชอบสาขานี้ที่สุดเลย, มีออกบูธตามห้างไหมคะ หรือเปลี่ยนที่, เสียดาย ชอบสาขานี้ที่สุดเลย, ไม่จริงใช่ไหมคะ, เพิ่งไปหนเดียวเอง ทำไมปิดแล้วล่ะ, ยังไม่ได้ไปเลยเขาจะปิดแล้วนะ..

อย่างไรก็ตาม สำหรับ “มะม่วง” คาแรกเตอร์เด็กหญิงผมสีน้ำตาล สวมชุดกระโปรงสีเหลืองรูปร่างกะทัดรัด ที่คนไทยมักเรียกติดปากว่า “น้องมะม่วง” และโด่งดังไกลไปคว้าใจชาวญี่ปุ่น เรียกเธอว่า “มะม่วงจัง” เป็นผลงานของนักวาดมากฝีมือ อย่าง ตั้ม-วิศุทธิ์ พรนิมิตร

ขอบคุณภาพประกอบ : Mamuang cafe