รายการแข่งขันไอดอลเซอร์ไววัล “Last Idol Thailand” เดินทางมาถึง EP.12 แล้ว เป็นการดวลกันของผู้ท้าชิงคนที่ 17 “เกรซ โรจน์ชาญชัยกุล” สาวน้อยร่างโย่งวัยเพียงแค่ 13 ปี ที่ท้าทายตำแหน่งของสมาชิกชั่วคราวหมายเลข 6 “เก๋-พรรณิภา วงษาชัย” โดย เกรซ ใช้เพลง “เล่นของสูง” ของ “บิ๊กแอส” แข่งขัน ถึงเสียงร้องจะไม่เพอร์เฟค แต่ก็เรียกรอยยิ้มจากกรรมการได้ ด้าน เก๋-พรรณิภา ก็โชว์เสียงหวาน ๆ ด้วยเพลง “สบตา” ของ “แอนเดรีย สวอเรซ”

                สำหรับกรรมการผู้ชี้ขาดของคู่นี้ จับได้ลูกบอลหมายเลข 3 “แสตมป์-อภิวัชร์” เป็นผู้รับหน้าที่ ซึ่ง แสตมป์ เลือกให้ เก๋ รักษาตำแหน่งสมาชิกชั่วคราวหมายเลข 6 เอาไว้ได้ แต่แสตมป์ยอมรับว่าการตัดสินครั้งนี้ยาก เนื่องจากทั้งคู่ยังแสดงได้ไม่ดี ต้องฝึกฝนให้มากกว่านี้ แต่ที่เลือก เก๋ เพราะเห็นความตั้งใจและมั่นใจของเก๋ออกทางแววตา ที่กลบความผิดพลาดไปได้หมด แต่เวลาที่ได้เป็นไอดอลจริงๆ แล้ว เมื่ออยู่บนเวที ไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้น จะผิดพลาดยังไงก็ต้องมูฟออนต่อไป

                ด้าน เกรซ ผู้ท้าชิงคนที่ 17 เปิดใจหลังความปราชัยว่า “หนูเริ่มเรียนร้องเพลงตั้งแต่ 7 ขวบ เพราะชอบร้องเพลงมาก ที่ผ่านมาหนูเคยแต่ร้องประกวดในโรงเรียน ไม่เคยร้องต่อหน้ากล้องมาก่อน หนูเองก็รู้สึกเสียใจ แต่ก็ไม่ถึงกับร้องไห้ เพราะคิดว่าเรายังเด็ก มีโอกาสพัฒนาตัวเองได้อีก และโชว์ของพี่เก๋ก็ผิดพลาดน้อยกว่าหนู หนูคิดว่าอย่างน้อยครั้งหนึ่งก็ได้ทำอะไรที่ไม่คิดว่าจะมีโอกาสได้ทำค่ะ หลังจากนี้ก็คงกลับไปเรียนร้องเพลงต่ออีก จะฝึกไปเรื่อย ๆ เพื่อเตรียมพร้อมสำหรับโอกาสใหม่ ๆ ที่จะเข้ามาค่ะ”

                จากนั้นเป็นการแข่งขันของคู่ต่อมา ผู้ท้าชิงคนที่ 18 “ฟ้า-ชุติกาญจน์ จูศรีพานิชย์” สาวน้อยที่เคยผ่านออดิชั่นเพื่อเต้นในงานแถลงข่าวเปิดตัว Last Idol Thailand ความสดใสและความสามารถของเธอนั้น เข้าตากรรมการถึงขนาดที่ได้เต้นอยู่ในตำแหน่งเซ็นเตอร์เลยทีเดียว ดีกรีองผู้ท้าชิงทำเอาสมาชิกชั่วคราวทั้ง 7 คน “ต้นน้ำ-บัณฑิฏา สันตยารมณ์”,”ม่านมุก-ชดาธาร ด่านกุล”, “มีมี่-พิมพ์มาดา ตั้งสี”, “รันม่า-แทนทยา ชิชิดะ”, “ซีโมน-ปุณณาสา ต้นวิชา”, “ไฮเวย์-ศิรประภา แสงพันตา” และ “เก๋-พรรณิภา” ถึงกับหนาว ๆ ร้อน ๆ กันทันทีว่าใครจะเป็นผู้ถูกเลือก งานนี้ “ฟ้า-ชุติกาญจน์” ใจใหญ่เลือกท้าชิงกับสมาชิกชั่วคราวหมายเลข 1 “ต้นน้ำ-บัณฑิฏา” โดย ฟ้า พกความมั่นใจมาเต็มเปี่ยมเพื่อโชว์เพลง “ขอจองได้ไหม” ของ “เอ๋ยเอ้ย” ที่เข้ากับคาแร็คเตอร์ซุกซนของเธอเป็นอย่างมาก

            ผู้ท้าชิงเก่งขนาดนี้ ต้องรอลุ้นกันใน EP.13 ว่า ต้นน้ำ จะสู้กลับด้วยเพลงอะไร ติดตามได้ในวันอาทิตย์ที่ 19 ก.ย. เวลา 12.30-13.30 น. ทางช่อง 7 HD.