เมื่อวันที่ 20 ส.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่าช่วงเย็นที่ผ่านมา นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล เดินทางลงพื้นที่ ตลาดกองดินเพื่อช่วย นายพงศธร ศรเพชรนรินทร์ หรือ “โย” ผู้สมัคร ส.ส.พรรคก้าวไกล เขต 3 จ.ระยอง ปราศรัยหาเสียงโดยระบุว่า “…ก้าวไกลมาระยอง ไม่ได้มาเล่น ๆ ส่งระดับ บาซูก้า มาลงสมัคร มั่นใจในประสิทธิภาพ และ คุณภาพ ไม่ใข่ว่าก่อนเลือกตั้งบอกมีลุงไม่มีเรา ประชาชนอุตส่าห์ไปสลายขั้วให้เสร็จสรรพ แต่สุดท้ายกลับไปเทกองรวมกัน ส่วนเรื่องรัฐบาลรักษาการไปตัดงบประมาณผู้สูงอายุ ทำได้อย่างไร บอกต้องมาพิสูจน์ก่อน สำหรับประชากรผู้สูงอายุของ จ.ระยอง มีถึง 103,000 คน พร้อมฝาก โย พงศกร วันที่ 10 ก.ย66 กาเบอร์ 1 โย พงศธร ให้ถล่มทลาย ฝากพ่อแก่แม่เฒ่าบอกลูกบอกหลานที่ไปทำงาน ยังไม่แน่ก็อาจจะไปยกมือให้ พิธา เป็นนายกก็เป็นได้…”

จากนั้น นายพิธา ได้เดินทางต่อไปยัง ตลาดผาสุขยิด ต.ประแสร์ อ.แกลง จ.ระยอง โดยด้อมส้มได้นำทุเรียนมามอบให้ นายพิธา ได้จับทุเรียน ชูขึ้น พร้อมถามว่า ถือทุเรียนแบบนี้ พอเป็นเขยระยองได้หรือไม่ ก่อนจะแจกลายเซ็น ซึ่งเวลาผ่านไปไม่ถึง 10 นาที ปรากฏว่ามีฝนตกลงมาอย่างหนัก ทำให้ต้องมีการนัดหมายเจอกันใหม่ในช่วงเย็นที่บริเวณ อนุสาวรีย์เรือหลวงประแส

ต่อมาเวลา 17.00 น. นายพิธา พร้อมคณะได้เดินทางมายัง เวทีปราศรัยย่อย ข้างอนุสาวรีย์เรือหลวงประแส ท่ามกลางสายฝนที่ตกลงมา โดยมีแฟนคลับด้อมส้ม ให้ความสนใจฝ่าฝนมาชมการปราศรัยในครั้งนี้อย่างเนืองแน่น โดย “โย-พงศกร” ขึ้นปราศรัยระบุว่า ตนมีความพร้อมเข้ามาทำงานในพื้นที่เขต3 จ.ระยอง ได้ลงพื้นที่มาตลอด พร้อมนำเอาความรู้ความสามารถมาทำงานเพื่อพัฒนา อ.แกลง อ.เขาชะเมา ไม่ว่าจะเป็นปัญหาด้านการเกษตร ประมง และ ความเป็นอยู่ของประชาชน ขอโอกาสจาก พี่น้องระยองเขต3 กาเบอร์ 1ให้ถล่มทลาย

ขณะที่ นายพิธา กล่าวว่า ขอเชิญชวนให้พี่น้องออกไปสิทธิ์กันให้มากกว่าครั้งที่แล้ว เลือก “โย พงศธร” เบอร์ 1 เพราะเลือกโยจะได้แพคคู่ในการทำงาน โดย นครชัย ขุนณรงค์ ช่วยทำงานด้วย แล้วก็ยังได้ พิธา เข้ามาช่วยทำงานอีกคน ด้อมส้มถึงกับส่งเสียงดีใจกรี๊ดสนั่นพื้นพร้อมจะเดินทางมาในสัปดาห์หน้า โดยจะลงพื้นที่พบปะพี่น้องประชาชน พื้นที่ อ.เขาชะเมา จ.ระยอง กาอนจะจบการปราศรัย เปิดโอกาสให้ด้อมส้ม ถ่ายรูป และ ขอลายเซ็น โดยมีด้อมส้มต่อแถวกันจำนวนมาก โดยใช้เวลากว่า 30 นาที จึงเดินทางกลับ.