เมื่อวันที่ 19 ส.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเพจ “พ่อบ้านเยอรมัน” ได้โพสต์ข้อความระบุว่า “Berlin: พบศพคาดว่าเป็นหญิงไทย บริเวณใจกลาง Schöneberg ตำรวจกำลังเร่งสืบสวนอย่างเร่งด่วน” ก่อนจะมีแชร์ข้อมูลเว็บไซต์ข่าวแห่งหนึ่งพร้อมข้อความระบุว่า “เหตุเกิดวันนี้ ช่วงประมาณ 00:50 น. ที่บริเวณ Fuggerstr ซึ่งสำนักข่าวหลายสำนักรวมไปถึงคนไทยที่ Berlin ระบุว่าเป็นหญิงไทย แต่ขอรอจากทางตำรวจแถลงอีกครั้งเพื่อความชัวร์ที่สุด

ในเบื้องต้นไม่ได้เป็นการเสียชีวิตด้วยสาเหตุตามธรรมชาติหรืออาการเจ็บป่วย แต่พ่อบ้านขออนุญาตไม่ลงรายละเอียดถึงลักษณะของการเสียชีวิตเพราะเคารพถึงใจของญาติผู้เสียหาย

อย่างไรก็ตามสื่อของเยอรมนี มีรายงานว่า เจ้าของร้านอาหารไทยในกรุงเบอร์ลินถูกฆาตกรรม โดยเกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 00.45 น. ของคืนวันพฤหัสบดี (17 ส.ค.) ตามเวลาท้องถิ่น โดยมีผู้พบผู้หญิงคนหนึ่งได้รับบาดเจ็บสาหัสที่บริเวณทางเข้าที่จอดรถ บนถนนฟุกเกอร์สตราส (Fuggerstrasse) ในย่านเชินเนอแบร์ก (Schoeneberg) ของกรุงเบอร์ลิน โดยตำรวจได้รับแจ้งจากพนักงานของโรงแรมที่อยู่อีกฝั่งของถนน แต่ไม่สามารถช่วยชีวิตไว้ได้ทัน ลักษณะบาดแผล ตำรวจเบอร์ลินสันนิษฐานเบื้องต้นว่าเป็นเหตุฆาตกรรม โดยถูกทำร้ายของมีคม กระทั่งปรากฎบนสื่อระบุว่า ผู้เสียชีวิตถูกปาดคอ อย่างไรก็ตามเวลานี้เจ้าหน้าที่กำลังสืบสวนหาเบาะแสตามล่าตัวคนร้ายอยู่

นอกจากนี้มีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง โพสต์ภาพพร้อมรายละเอียดกำหนดการบำเพ็ญกุศลผู้เสียชีวิต พร้อมข้อความระบุว่า “Berlin..กำหนดการบำเพ็ญกุศล สวดพระอภิธรรม……นางสิริญา สายวงศ์ปัญญา(กุ้ง) ณ วัดพุทธวิหาร กรุงเบอร์ลิน เยอรมนี…วันที่ 19-21 ส.ค.2566/2023 เริ่มเวลา 19.00 น. Am. Wat Buddhavihara Berlin Germany”

ภายหลังมีการโพสต์ออกไป มีผู้เข้ามาแสดงความเสียใจและอาลัย ต่อผู้เสียชีวิตเป็นจำนวนมาก

ขอบคุณข้อมูล – ภาพ เพจ “พ่อบ้านเยอรมัน” – เฟซบุ๊กแจ้งกำหนดการบำเพ็ญกุศล