เรียกได้ว่าเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ตามสื่อออนไลน์มีการตามหา หัวหน้ากบคือใคร หลังจากมีสาวรายหนึ่งออกมาเปิดแชทขอลางานกะทันหัน เพื่อไปดูใจแม่ที่ป่วยหนักแต่กลับไม่ให้ไป จนสาวต้องทักไปบอกใหม่ว่าแม่สิ้นลมหายใจแล้ว ขอลางานเพื่อจัดการธุระที่เหลือต่อ ดันกลับไม่ให้ลาพร้อมสั่งให้มาเขียนใบลาออก จนทำให้เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์ ถึงมารยาทและความเหมาะสม

ล่าสุดบนโลกออนไลน์ก็มีการแชร์ไวรัลฮือฮากันอีกครั้ง เมื่อมีสาวรายหนึ่งก็ได้ออกมาเปิดเเชทแฉหัวหน้าใจดำเช่นกัน หลังมาทำงานเจอหัวหน้าใช้แต่คำหยาบคาย โดยเธอโพสต์ลง TikTok พร้อมเขียนแคปชั่นระบุว่า “ลาที่ดีคือลาออก #อย่าท้อกับอะไรที่บั่นทอนชีวิตเลย #ลาออกจากงานประจำ”

โดยเธอได้แนบหลักฐานเป็นห้องแชทไลน์ ที่เธอถูกหัวหน้าใช้คำหยาบให้การสั่งงาน ซึ่งมีการไลน์ตามลูกน้องให้มาเช็คชื่อเพื่อเข้างาน ก็ใช้คำว่า เข้าคอกเพื่อเช็คชื่อ

อย่างไรก็ตาม สาวเจ้าของโพสต์ยังเปิดใจเพิ่มเติมอีกว่า “เดิมแล้วเราเป็นคนที่อดทนกับอะไรสูงมาก จนมาเจอสังคมการทำงานที่ใคร ๆ ก็ว่าค่าตอบแทนดี เราเชื่อนะถ้าการที่พูดกับลูกน้องดี ๆ คงมีคนอยากมาทำงานกันมากกว่านี้ หรือมีคนฟังมากกว่านี้ การที่พูดหยาบคายแบบนี้มันสื่อถึงคนที่ วุฒิภาวะทางอารมณ์ต่ำ”

ต่อมาหลังจากโพสต์ถูกเผยแพร่ ก็มีชาวเน็ตเข้ามาคอมเมนต์ติงสนั่น บางกลุ่มก็ขอวาร์ปที่ทำงานและหัวหน้า เนื่องจากบางช่วงแชทใช้คำรุนแรงอยากเห็นหน้าตา และอยากร้องเรียนสอบถามไปยังองค์กร รับบุคคลกรประเภทแบบนี้มาทำงานได้อย่างไร พร้อมอยากขอให้พิจารณาใหม่ ใครคือคนที่ควรอยู่ต่อและคนไหนคือคนที่สมควรไปกันแน่….

คลิก : เพื่อชมวิดีโอ

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพ : @ff.film15