เมื่อวันที่ 16 ส.ค. ร.ต.อ.สุรเชษฐ์ โชติเรือนภา รอง สว.(สอบสวน) สภ.เมืองเพชรบุรี รับแจ้งเหตุฆ่ากันตายในบ้าน พื้นที่หมู่ 3 ต.ช่องสะแก อ.เมือง จ.เพชรบุรี จึงรายงานให้ พ.ต.อ.กานต์ ธรรมเกษม รอง ผบก.ภ.จว.เพชรบุรี พ.ต.อ.วันชัย ขาวรัมย์ ผกก.สภ.เมืองเพชรบุรี ทราบ ก่อนรุดไปตรวจสอบพร้อมด้วย ชุดสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดเพชรบุรี พิสูจน์หลักฐานเพชรบุรี แพทย์ รพ.พระจอมเกล้าฯ และเจ้าหน้าที่มูลนิธิสว่างสรรเพชญธรรมสถาน

ที่เกิดเหตุเป็นบ้านปูนชั้นเดียว ภายในบ้านพบศพ นายถิรพล (สงวนนามสกุล) อายุ 33 ปี อาชีพช่างซ่อม จยย. สภาพนอนจมกองเลือดอยู่บนที่นอน มีบาดแผลถูกตีและฟันด้วยของมีคมบริเวณใบหน้า และศีรษะหลายแห่ง ภายในบ้านพบหยดเลือดทั่วบ้าน แต่ยังไม่พบอาวุธที่ใช้ก่อเหตุ จึงบันทึกไว้เป็นหลักฐาน

สอบสวนเบื้องต้นทราบว่า ก่อนเกิดเหตุ ผู้ตายนอนอยู่ในบ้านเพียงคนเดียว ภรรยาขี่รถ จยย. ออกไปส่งลูกชายที่โรงเรียน กลับมาบ้านพบว่าผู้ตายถูกทำร้ายจนเสียชีวิตแล้ว โดยภรรยาให้ข้อมูลว่า ก่อนเกิดเหตุผู้ตายมีปากเสียงทะเลาะกับ นายอานนท์ (สงวนนามสกุล) อายุ 35 ปี เพื่อนบ้านติดกันเรื่องชู้สาว เจ้าหน้าที่จึงไปตรวจสอบ พบหยดเลือดที่หน้าบ้าน อีกทั้งห้องน้ำในบ้าน เจ้าหน้าที่ยังพบจอบเหล็ก 1 ด้าม เปื้อนเลือด และถูกล้างด้วยน้ำ จึงควบคุมตัวมาสอบสวน

สอบสวนนายอานนท์ เบื้องต้นสารภาพว่า จับได้ว่าผู้ตาย แอบลักลอบมีสัมพันธ์ชู้สาวกับเมียตน จึงบันดาลโทสะอาศัยจังหวะที่ผู้ตายนอนหลับ เดินถือจอบเข้าไปฟันและทุบหัวจนเสียชีวิต ก่อนกลับมาที่บ้านแล้วขี่รถ จยย. ไปส่งลูกไปโรงเรียน และไปทำงานที่อู่ซ่อมรถยนต์ในพื้นที่ ต.ไร่ส้ม อ.เมืองเพชรบุรี ต่อ เหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น กระทั่งมาถูกจับกุมตัวไว้ได้ดังกล่าว เบื้องต้นแจ้งข้อหา ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา ก่อนนำตัวไปทำแผน ส่งดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป