อเลฆานโดร คอนเกโร มาทาดอร์วัย 28 ปี จากเมืองอูเอลบา แคว้นอันดาลูเซีย ลงโชว์ลีลาปราบกระทิงร้ายในสนามสู้วัวเซนิเซียนโตส กรุงมาดริด ในวันที่ 14 ส.ค. ที่ผ่านมา แต่เขากลับกลายเป็นเหยื่อของกระทิงจอมดุเสียแทน โดยมีผู้ถ่ายคลิปวิดีโอนาทีสุดระทึกเอาไว้ได้

ในคลิปวิดีโอสุดช็อกเป็นภาพเหตุการณ์ตั้งแต่ช่วงต้นที่ คอนเกโร ลงสนามในชุดแต่งกายตามธรรมเนียมพร้อมผ้าล่อวัวสีชมพูสด โชว์ลีลาล่อวัวกระทิงให้เข้ามาขวิดแล้วหลบหลีกอย่างสวยงาม เมื่อเขาของวัวกระทิงพุ่งเฉียดตัวไปอย่างน่าหวาดเสียว ตามธรรมเนียมนิยมของการสู้วัว

หลังจากโบกผ้าล่อวัวไปหลายครั้ง เจ้ากระทิงดุก็เริ่มพุ่งเข้ามาใกล้ตัวเขามากขึ้นเรื่อย ๆ และทันใดนั้น เขาก็โดนเขาของมันขวิดขึ้นที่ตัวและงัดร่างจนลอยผ่านข้ามหลังของมันไป 

หลังจากที่ร่างของ คอนเกโร ตกลงพื้นในลักษณะคว่ำหน้า กระทิงตัวร้ายก็ยังตามมาขวิดเขาต่อ มันใช้เขาเสยร่างของมาทาดอร์ผู้โชคร้ายจนลอยขึ้นไปในอากาศแล้วตกกระแทกพื้นอีกครั้ง ระหว่างที่ผู้ชมกรีดร้องอย่างอกสั่นขวัญแขวน ก่อนที่ทีมมาทาดอร์คนอื่น ๆ จะรีบเข้ามาใช้ผ้าล่อกระทิงออกไปทางอื่น

คอนเกโร ได้รับการนำส่งโรงพยาบาลทางอากาศในทันที หลังจากแพทย์สนามวินิจฉัยอาการของเขาแล้ว ชี้ว่าเขาโดนขวิดที่ลำตัวด้านหลังท่อนล่าง ทำให้เกิดบาดแผลตรงก้นกบ ส่วนที่เป็นทวารหนักและลำไส้ใหญ่ส่วนปลาย 

กระทิงตัวก่อเหตุ เป็นกระทิงตัวที่ 3 ที่ลงสนามในเทศกาลสู้วัวประจำปีครั้งนี้ ด้าน คอนเกโร เอง ก็เป็นลูกชายของนักสู้วัวผู้โด่งดังของสเปน ชื่อว่า โฆเซ คอนเกโร เจ้าของฉายา “พายุเฮอริเคนแห่งอูเอลบา” 

ที่มา : dailymail.co.uk

เครดิตภาพ : Twitter / Aibabur