จากกรณี นายณัฏฐชัย นำพูลสุขสันติ์ ผวจ.เพชรบุรี นายอำเภอบ้านแหลม ตำรวจ ชุดประดาน้ำค้นหามูลนิธิสว่างสรรเพชญ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง นำเรือและเจ็ตสกีออกค้นหาร่างของ นายกฤษณัฐ คำปัญญา อายุ 27 ปี นักท่องเที่ยวชายอีก 1 รายที่ยังคงสูญหายภายในน้ำ หลังประสบเหตุพายุงวงช้างพัดเรือล่มจมน้ำ บริเวณปากอ่าวบางตะบูน อ.บ้านแหลม จ.เพชรบุรีนั้น

ไร้ปาฏิหาริย์! พบแล้วร่าง 1 นักท่องเที่ยวจมน้ำ เซ่นเรือล่มพิษพายุงวงช้าง


ล่าสุด ช่วงเย็นวันที่ 13 ส.ค.เจ้าหน้ากู้ภัยสว่างสรรเพชรธรรมสถานเพชรบุรี ได้รับแจ้งจากชาวบ้านในพื้นที่ว่า พบร่างนักท่องเที่ยวรายที่ 2 ลอยอยู่กลางแม่น้ำบางตะบูน บริเวณหน้าวัดปากลัด อ.บ้านบ้านแหลม จ.เพชรบุรี ก่อนที่ชาวบ้านได้นำเชือกลงเรือออกไปผูกร่างนักท่องเที่ยวเอาไว้เพื่อไม่ให้ลอยไปไกล และประสานกู้ภัยให้ไปนำร่างขึ้นมาจากน้ำ จากการตรวจสอบพบเป็นร่างของ นายชนินทร์ ชมปิ่นทอง ในสภาพลอยคว่ำหน้าอยู่ในแม่น้ำ ห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 300 เมตร เจ้าหน้าที่นำร่างผู้เสียชีวิตขึ้นมาจากน้ำ ก่อนนำส่ง รพ.บ้านแหลม เพื่อชันสูตรหาสาเหตุการเสียชีวิตที่แน่ชัดอีกครั้ง


ด้าน นายณัฏฐชัย นำพูลสุขสันติ์ ผวจ.เพชรบุรี กล่าว่า ขอแสดงความเสียใจต่อครอบครัวผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์ดังกล่าวซึ่งไม่มีใครอยากให้เกิดขึ้น หลังจากนี้จะมอบเงินเยียวยาเบื้องต้นให้ผู้ประสบภัย รายละ 29,700 บาท ส่วนการให้ความช่วยเหลือจะตามมาอีกตามระเบียบ ทั้งนี้เหตุการณ์นี้ไม่มีใครอยากให้เกิด แต่เมื่อเกิดแล้วก็ต้องดูแลเยียวยากันต่อไป ขอให้กำลังใจญาติผู้ประสบภัยในครั้งนี้ด้วย จังหวัดเพชรบุรีถือว่ามีแหล่งท่องเที่ยวจำนวนมาก ขอให้ย้ำเตือนให้ผู้ ประกอบการท่องเที่ยวใช้ความระมัดระวัง ปฏิบัติตามกฎระเบียบอย่างเคร่งครัด นอกจากเป็นการดูแลนักท่องเที่ยวให้ปลอดภัยแล้ว ยังช่วยลดความสูญเสียที่ จะตามมาอีกด้วย.