เรียกได้ว่ากลายเป็นดราม่าร้อนมากบนโซเชียล เมื่อมีหญิงสาวรายหนึ่งโพสต์แชร์เรื่องราวที่ตัวเองได้มีโอกาสไปนั่งร้านคาเฟ่ที่โด่งดังย่านนานา แต่กลายเป็นว่าเมื่อได้ลิ้มรสชาติและบรรยากาศความสุขอย่างเต็มเปี่ยมแล้วนั้น พอจะกลับก็ได้เรียกเช็คบิลเมื่อเห็นราคาทำเอาอึ้งสุด ๆ

โดยเธอโพสต์เล่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นลงในกลุ่มพวกเราผู้บริโภคว่า “บลูเบอรี่ชีสพายชิ้นละ 330 บาท ทุกคนคิดว่าราคาแรงไหมค่ะ ร้านในย่านนานา ความไม่รู้คิดว่าเต็มที่คงน่าจะไม่เกิน 220 บาทสั่งมากันคนล่ะชิ้นไปนั่งกัน 3 คน คิดเงินมาถึงกับตกใจเมนูน้ำไม่ได้ซีเรียสนะกับราคาเป็นปรกติอยู่แต่เจอขนมไปงงเลย 3 ชิ้น 990 บาท”

อย่างไรก็ตามเรื่องเค้กก็ถูกแชร์ไปในโลกออนไลน์ เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก พร้อมพากันถกถามว่า ในเมนูไม่มีราคาบอกหรอ ซึ่งด้านสาวเจ้าของโพสต์ได้ให้ข้อมูลเพิ่มเติมว่า ไม่มีแจ้งราคาในเมนู ทำให้ประเด็นดังกล่าวชาวเน็ตหลายคนแนะนำให้ไปฟ้อง สคบ. และดำเนินการให้ถึงที่สุด

นอกจากนี้ก็มีชาวเน็ตบางกลุ่มโฟกัสที่ใบเสร็จ เนื่องจากมีการคิดหักค่าภาษีมูลค่าเพิ่ม 7% แต่ปรากฏว่าในใบเสร็จไม่มีเลขประจำตัวผู้เสียภาษี ทั้งนี้ทำให้หลายคนคาดเดาเป็นการหลบเลี่ยงภาษี แต่เก็บเงินผู้บริโภคหรือไม่ ซึ่งหลายคนก็ยังพากันยืนยันว่าเค้กแพงมากไม่ควรเกินชิ้นละ 200 บาท…