เมื่อวันที่ 12 ส.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า โลกออนไลน์ต่างเกิดกระแสพูดถึงกันเป็นอย่างมากอยู่ในขณะนี้ ภายหลังจากที่อฟนเพจที่มักเผยแพร่ข่าวสารต่างประเทศอย่าง “World Forum ข่าวสารต่างประเทศ” ได้เผยเรื่องราวที่ประเทศจีน ภายหลังจากมีแก๊งคุณป้า วัยเกษียณ ลงไปเต้นในน้ำ ถ่ายภาพเช็คอิน น้ำป่าพัด เสียชีวิต 7 คน บาดเจ็บ 4 คน

โดยเมื่อวันที่ 9 ส.ค.ที่ผ่านมา กลุ่มนักท่องเที่ยวคุณป้าวัยใกล้ 60 ปี วัยเกษียณชาวจีนกลุ่มหนึ่งไปเที่ยวสันเขื่อนหยูหลิน เมืองหยาอัน มณฑลเสฉวน จุดดังกล่าว เป็นสถานที่ท่องเที่ยวชื่อดัง รูปทรงเกล็ดปลา ผู้คนมักมาเช็คอินที่นี่ ถ่ายภาพ ถ่ายคลิปสวยๆ ลงโซเซียล

ปกติกลุ่มคุณป้า เป็นคนในพื้นที่ พวกเขามักนัดรวมตัวกันทำกิจกรรมเต้น ร่ายรำมีกิจกรรมบ่อยครั้ง วันเกิดเหตุทั้งหมด 11 คนนัดรวมตัวกันมาท่องเที่ยว และลงไปเที่ยวตรงจุดน้ำล้น กลุ่มดังกล่าวโบกไม้โบกมือ ผ้าพันคอ และท่วงท่าต่างๆ เพื่อให้ได้ภาพสวยลงโซเชียล และท่าทางเต้น เหตุที่ไม่คาดคิดเกิดขึ้น น้ำเริ่มล้นเขื่อน และมีมวลน้ำก้อนใหญ่ตามมา พัดทั้งหมดจมหายไป 7 คนเสียชีวิต 4 คนได้รับการช่วยเหลือ ใน4 คนบาดเจ็บ 1

จากข่าวล่าสุด กำลังหาผู้รับผิดชอบ จากเหตุการณ์นี้ ตามข้อสรุป
1.ก่อนเกิดเหตุ 1 ชั่วโมงมีการเตือนน้ำล้น และช่วงนั้นมีฝนตกหนักมากประมาณ 30 นาที
2.มีคนเตือนกลุ่มดังกล่าว อย่าปีนลงไป
และมีส่งเสียงเรียกให้ขึ้นมาก่อนจะมีน้ำก้อนใหญ่
3.เขื่อนเป็นเขื่อนที่สร้างยังไม่เสร็จ เพิ่งสร้างได้ 2ปี มีบางจุดเปิดให้ท่องเที่ยว
และมีบางจุดห้ามลง จะมีป้ายเตือน และเทปขาวแดง
4.ประเด็นคึกคะนอง ประมาท เจ้าหน้าที่อ้างว่า ทางลงไปจุดนั้น มีป้ายเตือน และเทปขาวแดงกั้นห้ามลงไป เพราะเขื่อนยังสร้างไม่เสร็จ..

ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก @World Forum ข่าวสารต่างประเทศ