กรณีโลกโซเชียลแชร์ภาพ ด.ญ. คนหนึ่ง กราบแม่ผิดทาง โดยหันหน้าออกไปอีกด้าน ไม่หันหน้ากราบเท้าแม่ คาดว่าน่าจะเป็นการจัดกิจกรรมของโรงเรียนในช่วงวันแม่ ซึ่งก็มีคอมเมนต์ถึงความไร้เดียงสาของเด็ก ซึ่งอาจจะเพิ่งได้ร่วมกิจกรรมเป็นครั้งแรก หลังจากก่อนหน้านี้ 3 ปี แต่ละโรงเรียนไม่ได้มีการจัดงานวันแม่ เพราะสถานการณ์โรคโควิด-19 นั้น

ล่าสุด เมื่อวันที่ 12 ส.ค. ผู้สื่อข่าวเดินทางไปตรวจสอบพบ ด.ญ. คนดังกล่าว คือ ด.ญ.ธัญญะสภพางค์ ชาคำไสย์ หรือน้องพรีมพรี่ อายุ 5 ขวบ เป็นนักเรียนชั้นอนุบาล 2 โรงเรียนแห่งหนึ่ง ใน ต.กันทรารมย์ อ.กระสัง จ.บุรีรัมย์

สอบถาม น.ส.งามเนตร พาวงค์ อายุ 23 ปี อยู่บ้านเลขที่138 หมู่ 7 บ้านหนองขอน ต.กันทรารมย์ อ.กระสัง จ.บุรีรัมย์ แม่น้องพรีมพรี่ เล่าว่า เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา โรงเรียนได้มีการจัดกิจกรรมวันแม่ โดยให้ผู้ปกครองเด็กไปร่วมด้วย ช่วงนั้นเป็นช่วงที่ครูให้แม่ขึ้นบนเวที นั่งเก้าอี้หันออกมาทางผู้คน และให้เด็กนั่งคุกเข่าเรียงกันต่อหน้าแม่ เพื่อจะทำการกราบ โดยเด็กแต่ละคนได้วาดภาพที่ครูให้วาดก่อนหน้านี้ มามอบให้แม่ด้วย

แม่น้องพรีมพรี่ เล่าอีกว่า ตอนนั้นไม่ได้คิดอะไร ให้น้องสาวเตรียมถ่ายภาพเอาไว้ให้ แต่ปรากฏว่าน้องพรีมพรี่ ได้หันหน้าออกไปอีกทาง โดยหันหลังมาทางตน แล้วก้มกราบลง โดยที่ตนไม่ทันตั้งตัว หลังจากนั้น ให้ลูกสาวหันหน้ามาอีกครั้งแล้วกราบใหม่ ส่วนสาเหตุที่เอาภาพไปลงในเฟซบุ๊กนั้น ลงเล่นๆ ไม่คิดว่าจะมีคนเข้าไปดูและแชร์มากขนาดนี้.