เมื่อวันที่ 9 ส.ค. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ปากเกร็ด รับแจ้งเหตุนักเรียนชายชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนชื่อดังย่านปากเกร็ด ถูกคนร้ายเป็นชายวัยรุ่น 4 คนใช้มีดฟันศีรษะได้รับบาดเจ็บ เหตุเกิดบริเวณถนนทางเข้าห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่งย่าน อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี จึงประสานเจ้าหน้าที่มูลนิธิป่อเต๊กตึ๊งรุดไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุบริเวณริมถนนพบกองเลือด กระจายเต็มพื้น ใกล้กันพบรถจยย.ฮอนด้าเวฟ สีเลือดหมู ทะเบียน 1 กจ-8808 นนทบุรี ล้มคว่ำอยู่ที่พื้นถนนมีร่องรอยถูกมีดฟันได้รับความเสียหาย ส่วนคนบาดเจ็บทราบชื่อต่อมาคือนายบูม (นามสมมุติ) อายุ 15 ปี นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนชื่อดังย่านปากเกร็ด มีบาดแผลถูกมีดฟันที่ศีรษะเป็นแผลฉกรรจ์เลือดไหลอาบหน้าพลเมืองดีนำตัวส่งไปรักษาที่ รพ.ชลประทาน ไปก่อนหน้านี้แล้ว

จากการสอบถามนายบี (นามสมมุติ) อายุ 15 ปี เพื่อนนักเรียนโรงเรียนเดียวกัน เล่าว่า หลังเลิกเรียนได้ขี่รถจยย.มาซื้อของที่ห้างสรรพสินค้าดังกล่าว เมื่อซื้อเสร็จตนได้นั้งซ้อนท้ายรถจยย.ของคนบาดเจ็บเพื่อจะกลับบ้าน เมื่อมาถึงจุดเกิดเหตุเห็นกลุ่มวัยรุ่นเป็นชาย 4 คน ขี่จยย.ซ้อน 2 กันมา 2 คัน 1 ในนั้นตนจำได้ว่าชื่อนายดรีม ซึ่งเคยมีเรื่องทะเลาะกันมาก่อนหน้านี้ ขับผ่านมาจ้องมองและตะโกนถามพวกตนว่าเอาเปล่า หลังจากนั้นนายดรีมได้กระโดดลงมาจากรถชักอาวุธมีดออกมาไล่ฟันพวกตน คนบาดเจ็บจึงรีบเร่งเครื่องรถจยย.หนีแต่รถเสียหลักชนฟุตปาธจนล้ม ตนพยายามจะดึงเพื่อนให้ลุกวิ่งหนีแต่รถจยย.ล้มทับขาคนบาดเจ็บวิ่งหนีไม่ได้ จึงถูกมีดฟันเข้าที่ศีรษะอย่างแรงจนล้มลงไปนอนจมกองเลือดอยู่ที่พื้น หลังจากนั้นนายดรีมคนก่อเหตุก็ใช้อาวุธมีดฟันใส่รถอีกหลายครั้งจนได้รับความเสียหาย ก่อนจะมีพี่วินรถจยย.รับจ้างที่เห็นเหตุการณ์ตะโกนช่วยเหลือว่าตำรวจมาแล้ว ชายวัยรุ่นดังกล่าวจึงได้วิ่งหนีไปขึ้นรถจยย.ของเพื่อนที่จอดรออยู่ขับรถหลบหนีไป

ด้าน น.ส.ซี (นามสมมุติ) วินจยย.รับจ้าง กล่าวว่า ขณะที่ตนรอรับส่งผู้โดยสารอยู่ตรงจุดเกิดเหตุก็สังเกตุเห็นว่ามีวัยรุ่นชายคนหนึ่งกำลังใช้อาวุธมีดฟันศีรษะเด็กนักเรียน ม.3 อยู่จนเลือดอาบหน้าจึงได้ตะโกนให้ รปภ. ของห้างเข้าไปช่วยเหลือและตะโกนว่าตำรวจมาแล้ว คนก่อเหตุจึงได้วิ่งหนีไปขึ้นรถจยย.ที่เพื่อนจอดรออยู่หลบหนีไป ส่วนที่ทำไปเพราะเห็นน้องนักเรียน ม.4 เลือดไหลออกมากสงสารกลัวน้องจะเป็นอันตรายถึงชีวิตจึงได้ตะโกนไปแบบน้้น

ต่อมา ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่ รพ.ชลประทาน เพื่อสอบถามอาการของน้องบูม พบว่ามีเพื่อนนักเรียนมาเยี่ยมให้กำลังใจ ขณะเดียวกันแม่น้องบูม วัย 34 ปี หลังทราบเรื่องจากอาจารย์ที่โรงเรียนรีบเดินทางมาดูลูกชายด้วยความเป็นห่วง พร้อมกล่าวว่า ล่าสุดลูกชายไม่เป็นอะไรมากแล้ว แพทย์ที่รักษาได้เย็บบาดแผลที่ศีษะซึ่งเป็นแผลลึกเกือบถึงกะโหลกศีรษะ จำนวน 6 เข็ม ก่อนอนุญาตให้กลับบ้านได้ ปรกติลูกของตนไม่เคยมีเรื่องราวอะไรกับใครเลิกเรียนก็กลับบ้าน หลังจากนี้จะพาลูกไปแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ปากเกร็ด กับวัยรุ่นที่ก่อเหตุให้ถึงที่สุด

ด้านน้องบูม เล่าว่า หลังเลิกเรียนได้เดินที่ห้างสรรพสินค้าบริเวณจุดเกิดเหตุ ขณะกำลังจะขี่รถจยย.ไปส่งเพื่อนที่บ้านก็เห็นวัยรุ่นกลุ่มดังกล่าววิ่งออกมาตะโกนถามว่าเอาเปล่า ก่อนจะชักมีดวิ่งเข้ามาหาตนกับเพื่อนด้วยความกลัวจึงรีบเร่งเครื่องรถจยย.หนี แต่ไม่ทันโดนกระโดดถีบจนรถจยย.จนเสียหลักล้ม หลังจากนั้น 1 ในคนก่อเหตุได้ใช้มีดฟันที่ศรีษะจนเลือดอาบ ส่วนคนที่เหลือก็รุมเต่ะต่อยตน ก่อนจะมีวินรถจยย.ตะโกนช่วยว่าตำรวจมาแล้ว วัยรุ่นกลุ่มดังกล่าวจึงวิ่งหนีไป ตนไม่เคยมีเรื่องหรือรู้จักกับวัยรุ่นกลุ่มดังกล่าวมาก่อนเลย ไม่น่าจะมาทำร้ายตนแบบนี้

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตรวจสอบกล้องวงจรปิดบริเวณจุดเกิดเหตุและใกล้เคียงเพื่อรวบร่วมไว้เป็นหลักฐาน พร้อมทั้งจะเร่งติดตามจับตัวกลุ่มวัยรุ่นที่ก่อเหตุมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.