เป็นอีกหนึ่งเรื่องราวที่กำลังเป็นที่พูดถึงกันเป็นอย่างมาก อยู่ในโลกออนไลน์อยู่ในขณะนี้ ภายหลังจากที่ นพ.สมรส พงศ์ละไม แพทย์เฉพาะทางเวชศาสตร์ฟื้นฟู เปิดเผยผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว ภายหลังจากที่พรรคเพื่อไทย ได้แถลงข่าวจับมือจัดตั้งรัฐบาล นำโดย นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว สส.น่าน และหัวหน้าพรรคเพื่อไทย และนายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย

โดย นพ.สมรส ระบุว่า “ลุงผมตายเพราะโควิด น้องผมเส้นประสาทอักเสบตาเกือบบอด บุคลากรทางการแพทย์​ทำงานหนักมาก สาหัส เสียชีวิตไปหลายท่าน คนตายข้างถนน ตายคาบ้าน วัคซีน หน้ากาก ขาดแคลน กัญชาเสรี เด็กๆ ติดกัญชาหนักมาก คนไข้หลอนเต็ม รพ.”

“ผมมองเห็นระบบสุขภาพของประเทศกำลังค่อยๆ ล่มสลาย ในฐานะหมอ ผมรับไม่ได้จริงๆ ครับ ไม่ได้เขียนจากความเกลียดชัง แต่เขียนจากความจริง เพื่อนๆ ต้องสูญเสียอะไรกันบ้างครับ รับได้มั้ยครับ?”

นอกจากนี้ คุณหมอยังได้เผยเพิ่มเติมด้วยว่า “ผมไม่ได้ต้องการเกาะกระแสการเมืองเพื่อดัง ไม่มีหัวโขน ไม่มีตำแหน่งราชการใดๆ จึงกล้าที่จะแสดงความเห็นเหล่านี้อย่างตรงไปตรงมาและสุภาพนะครับ ในฐานะประชาชนธรรมดาคนหนึ่ง กลางวันผมก็ทำหน้าที่หมอฟื้นฟูคนไข้เด็กๆ พิเศษเหนื่อยแทบตาย พอตอนบ่ายๆ มาเจอข่าวนี้มันหมดแรงพอควร ท้อเหมือนกันแต่ยังไม่ถอย พยายามทำตัวให้มีประโยชน์แก่สังคมนี้บ้าง แม้ว่าผมร่างกายผมจะไม่แข็งแรงก็ตาม ขอบคุณครับ”..

ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก @Somros MD Phonglamai