เรียกได้ว่ากำลังกลายเป็นอีกหนึ่งคลิปวิดีโอที่ชาวเน็ตบนโลกออนไลน์ต่างพากันให้ความสนใจ และแชร์กันออกไปเป็นจำนวนมาก ภายหลังสมาชิกผู้ใช้ TikTok รายหนึ่ง ที่ใช้ชื่อว่า tan_nuchjira ได้โพสต์ภาพสมุดของเขา เมื่อสมัยช่วงเรียนมัธยม ซึ่งเป็นสมุดที่แม่เคยขอเก็บไว้

โดยเธอระบุข้อความว่า “เราที่คิดว่าแม่ไม่เคยใส่ใจเราเลย จนมาเจอหนังสือเล่มนี้” พร้อมกับระบุแคปชั่นว่า “แม่เคยขอเก็บไว้เล่มหนึ่งนานมาแล้ว ไม่คิดว่าแม่จะทำสิ่งนี้ ต้องมีสักวันที่เป็นของเราใช่ไหมแม่”

ซึ่งเนื้อหาเธอได้พูดเชิงตัดพ้อเบาๆ ถึงความรักของแม่ที่มีให้เธอ ซึ่งสมุดเล่มเก่าของเธอนี้เป็นสมุดสมัยเรียน ซึ่งแม่ได้ขอเก็บไว้ เธอเองก็ไม่รู้ว่าแม่เธอขอเก็บไว้ทำไม จนเวลาผ่านไป เธอได้เห็นมันอีกครั้ง พร้อมกับได้หยิบมันขึ้นมาดู เธอถึงได้นับมาโพสต์ โดยในสมุดนั้นเต็มไปด้วยตัวเลขมากมาย ซึ่งน่าจะเป็นเลขที่แม่ของเธอจดใช้สำหรับเสี่ยงโชค เธอจึงอดแซวแบบขำๆ ไม่ได้ว่า “ต้องมีสักวันที่เป็นของเราใช่ไหมแม่”

อย่างไรก็ตาม ภายหลังเรื่องราวดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไปเป็นสาธารณะ ต่างก็มีชาวเน็ตจำนวนมากเข้ามาแสดงความคิดเห็นกันอย่างหลากหลาย อาทิ แม่ทำเพื่อความฝันเราทั้งนั้น 5555, เราพยายามหาว่าเขียนรักลูกไว้ตรงไหน, อันนี้เหมือนจะเป็นทุกบ้านนะคะ 555, ลงทุนเพื่ออนาคตลูก, หลักกิโลแม่ก็เอา, แม่ถูกมั่งมั้ยคะ ถ้าถูกจะได้ตามด้วย, ทีแรกก็นึกว่าข้างในจะเขียนถึงลูก 53535, เหมือนของป้าเราเลยค่ะ 55555555, เหมือนพ่อกับแม่เราเลยค่ะ มีคนละเล่ม 5555555..

ขอบคุณคลิป : tan_nuchjira