จากกรณีโลกออนไลน์แชร์ภาพและข้อความจากผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง หลังจากที่สั่งอาหารแล้ว กลับเจอเบ็ดตกปลาใส่มาในถุงแกงด้วย ซึ่งผู้ใช้เฟซบุ๊กรายนี้ระบุว่า “มาแชร์ประสบการณ์เจอเบ็ดตกปลาในอาหารค่ะ สั่งอาหารจากแอปเขียว เป็นร้านอาหารใต้ กำลังจะตักเข้าปาก ตามองไปเห็นอะไรเป็นเส้น ๆ ตกใจมากค่ะ มันคือ เบ็ดตกปลา!! รีบโทรฯ ไปหาร้าน ได้คำตอบว่า ทางร้านก็ล้างดีแล้ว ไม่รู้หลงมาได้ไง เป็นคำตอบที่ไม่โอเคมาก ๆ ค่ะ อันตรายมาก ๆ ถ้ากินเข้าไป เตือนผู้บริโภคไว้เป็นอุทาหรณ์นะคะ จะกินอะไร มองกันดี ๆ ค่ะ”

เกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อเวลา 21.00 น. วันที่ 6 ส.ค. ผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยจาก น.ส.อิสรีย์ แสงอนันต์ขจร หรือ จูน อายุ 31 ปี พนักงานบริษัทเอกชนแห่งหนึ่ง ย่าน อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี ซึ่งเป็นผู้โพสต์คลิปแจ้งเตือนภัยว่า เมื่อวันที่ 27 ก.ค. ที่ผ่านมา ตนได้สั่งสั่งอาหารผ่านแอปพลิเคชันจากร้านอาหารใต้ชื่อดังรายหนึ่ง เป็นเมนูผัดเผ็ดปลาดุกใบยี่หร่า พร้อมข้าวเปล่ามาทานเป็นมือกลางวัน โดยแบ่งส่วนหนึ่งเก็บไว้ทานมือเย็น ปรากฏว่าหลังจากตักทานไปเพียง 1 คำ กำลังจะทานคำที่สอง โดยตักส่วนพุงปลากำลังจะเข้าปาก สังเกตเห็นอะไรบางอย่างเป็นเงา ๆ ในช้อนทานข้าว ตอนแรกคิดว่าเป็นเครื่องในปลา แต่เพราะเห็นว่ามีเส้นคล้าย ๆ เอ็นปะปนอยู่ จึงใช้ส้อมเขี่ยดูพบว่า เป็นตะขอเบ็ดตกปลาผูกมากับเส้นเอ็น ทำให้รู้สึกตกใจเป็นอย่างมาก ไม่คิดว่าจะมีสิ่งของเช่นนี้ปะปนมาในอาหาร จึงได้ถ่ายรูปและคลิปไว้เป็นหลักฐาน ก่อนจะประสานไปยังร้านอาหารใต้

โดยทางเจ้าของร้านเองก็ตกใจว่าเป็นไปได้อย่างไร พร้อมกับยืนยันว่าทางร้านได้ทำความสะอาดปลาที่นำมาทำอาหารดีแล้ว ทำให้ตนต้องถามย้ำทางร้านกลับไปว่า มั่นใจว่าได้ล้างทำความสะอาดดีหรือเปล่า ทำให้ทางร้านตอบกลับตนมาว่า ยินดีที่จะทำผัดเผ็ดปลาดุกมาให้ใหม่ แต่ตนไม่สะดวกใจที่จะกินอาหารจากทางร้านอีก เพราะยังไม่หายตกใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น จึงไม่รับอาหารชุดใหม่ ทำให้ทางร้านแสดงความรับผิดชอบด้วยการโอนเงินคืนค่าผัดเผ็ดปลาดุกใบยี่หร่ามาให้ตนในราคา 120 บาทแทน ซึ่งถือว่าในวันนั้น โชคดีที่ตนมองไปเห็นเบ็ดตกปลาเข้าเสียก่อน ไม่อยากคิดต่อไปว่า ถ้าวันนั้นตนเผลอกลืนเบ็ดตกปลาลงไปแล้ว อะไรจะเกิดขึ้นกับตนบ้าง ไม่รู้ว่าตะขอเบ็ดตกปลาจะไปตกอยู่ตรงจุดไหนของร่างกาย มันเป็นสิ่งแปลกปลอมที่เป็นตะขอ มีความแหลมคม สุดท้ายคงจะต้องไปผ่าตัดเพื่อเอาออกแน่นอน ถือว่าตนโชคดีมาก ๆ ที่รอดจากเบ็ดตกปลามาได้อย่างหวุดหวิด เพราะปกติเวลากินข้าว จะเปิดโทรศัพท์ดูโซเชียล ไม่ทันได้ดูอาหารที่ตักทานเข้าไป

น.ส.จูน กล่าวต่ออีกว่า ตนก็อยากฝากไปถึงร้านอาหารต่าง ๆ ด้วยว่า ให้คำนึกถึงความสะอาดและตรวจสอบคุณภาพวัตถุดิบที่นำมาทำอาหารให้ลูกค้าดีๆ เพราะลูกค้าที่ตัดสินใจสั่งซื้ออาหารก็ใช้เงินที่เขาทำงานมาแลกซื้อ เมื่อซื้ออาหารมาแล้ว ก็อยากจะกินอาหารแบบสบายใจ ไม่ต้องมานั่งระแวงความปลอดภัยแบบนี้ ส่วนตัวลูกค้าซึ่งผู้บริโภคเอง ก็ต้องเพิ่มความระมัดระวังด้วย เพราะอาจมีสิ่งแปลกปลอมติดมาได้เสมอ ก็อย่าประมาท หลังเจอเหตุการณ์นี้ ทำให้ตนกลายเป็นคนหวาดระแวงกับอาหารที่สั่งมากิน ต้องเขี่ยอาหารให้กระจายออกทุกครั้งก่อนที่จะตักเข้าปาก โดยเฉพาะกับอาหารที่เป็นเมนูปลา ตนไม่กล้าสั่งมากินอีกเลย เพราะภาพเบ็ดตกปลามันยังวนเวียนอยู่ในหัว คาดว่าตะขอเบ็ดตกปลาที่พบว่าติดมากับพุงปลานั้น น่าจะเป็นเพราะปลาตัวดังกล่าว คงไปหลงกินเหยื่อที่มีคนตกปลานำมาเบ็ดมาตกไว้ แต่ปลาได้กลืนตะขอเบ็ดลงท้องไป ทำให้คนตกปลาใช้วิธีตัดสายเอ็นออกแทน ก่อนที่ปลาจะถูกจับนำมาขาย แล้วทางร้านซื้อมาทำอาหารขายต่อให้กับลูกค้าอีกที.