เมื่อวันที่ 5 ส.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ช่วงเย็นวันที่ 4 ส.ค.ที่ผ่านมา ตำรวจ สภ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ รับแจ้งเหตุจี้ชิงทอง ที่ร้านทองกิตติมา ซอย C 4 ชุมชนการเคหะเมืองใหม่บางพลี อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ จึงรุดไปตรวจสอบ พบพนักงานสาวทางร้านอยู่ในอาการตื่นตระหนกตกใจ ให้การเสียงสั่นว่า ก่อนเกิดเหตุมีคนร้ายเป็นหญิงสวมเสื้อผ้ามิดชิด สวมไอ้โม่ง ใส่หมวกกันน็อก ทำทีว่ามีอาวุธปืนเข้ามาจี้ชิงสร้อยคอทองคำหนักสองสลึก รวม 37 เส้น น้ำหนัก 18.5 บาท มูลค่ากว่า 5.5 แสนบาท หลบหนีไปได้

จากการตรวจสอบวงจรปิดภายในร้าน พบภาพช่วงเวลา 17.52 น. มีคนร้ายหญิงสวมไอ้โม่งปิดบังใบหน้าสีดำ สวมเส้อแจ๊ตเก็ตสีเขียวขี้ม้า สวมกางเกงขายาวสีดำ รองเท้าคล้ายผ้าใบ มือขวาถือถุงพาสติกสีน้ำเงินลักษณะห่มหุ้มอาวุธปืนเดินตรงเข้ามาในร้านจี้บังคับให้พนักงานหยิบถาดทองส่งให้ก่อนจะกวาดสร้อยคอทองคำจำนวนดังกล่าวหลบหนีออกจากร้านไป หลังเกิดเหตุพนักงานรีบกดสัญญาณแจ้งภัยไปยังตำรวจทันที และมีตำรวจสายตรวจมาตรวจสอบ ก่อนแจ้งร้อยเวรตรวจที่เกิดเหตุ

ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า ก่อนเกิดเหตุไม่นาน ผู้สื่อข่าวได้รับเรื่องร้องทุกข์จากชาวบ้าน บ้านเอื้ออาทรบางโฉลง ต.บางโฉลง อ.บางพลี จ.สมุทรปราการว่า ถูกคนร้ายพยายามกระชากสร้อยคอทองคำหนัก 2 สลึง ขณะยืนไขกุญแจเข้าห้องพัก แต่ไม่ได้ทรัพย์สินไป ก่อนคนร้ายจะขี่รถจักรยานยนต์หลบหนีไป โดยเหตุการณ์เกิดขึ้นที่เ เมื่อเวลา 16.00 น. วันเดียวกัน พร้อมส่งภาพจากกล้องวงจรปิดที่สามารถจับเหตุการณ์ได้ให้ผู้สื่อข่าวดูเป็นหลักฐานเพื่อแจ้งเตือนภัยคนในชุมชน

โดยภาพจากกล้องวงจรปิดที่ทางเข้าบ้านเอื้ออาทรบางโฉลง ระหว่างตึก 5 และตึก 6 จับภาพคนร้าย 1 คน สวมหมวกกันน็อกเต็มใบสีดำ เสื้อแขนยาวสีดำ กางเกงขายาวสีดำ ถุงมือสีเทา รองเท้าผ้าใบสีดำ ขี่รถจยย.ยามาฮ่า แอร็อกซ์ สีดแดง-ดำ ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน ขี่เข้ามาวนอยู่สักพักก่อนจอดรถรอบางอย่าง กระทั่งมีหญิงสูงอายุผู้เสียหาย เดินผ่านคนร้ายมา ก่อนที่คนร้ายจะขี่รถจยย.ตามมาที่ตึกแล้วจอดรถเดินตามผู้เสียหายไปถึงหน้าห้อง ก่อเหตุดังกล่าว แต่ผู้เสียหายรู้ตัวก่อนเอี้ยวตัวหลบและตะโกนโวยวาย ทำให้คนร้ายไม่ได้สร้อยไปและตกใจวิ่งกลับมาที่รถขี่หลบหนีไป

ทั้งนี้จากการตรวจสอบรูปพรรณสัณฐานของคนร้ายจากวงจรปิดทั้งสองเหตุการณ์ สันนิษฐานว่าเป็นคนร้ายรายเดียวกันที่พยามก่อเหตุกระชากสร้อยที่เอื้ออาทรบางโฉลง แต่ไม่สำเร็จ จากนั้นผ่านไป 2 ชั่วโมง มาก่อนลงมือก่อเหตุทำทีมีอาวุธปืนบุกเดี่ยวเข้าจี้ร้านทองดังกล่าว ซึ่งอยู่ห่างจากจุดเกิดเหตุบ้านอาทรบางโฉลง จุดแรกประมาณ 6 กิโลเมตร

หลังเกิดเหตุ พล.ต.ต. พัลลภ แอร่มหล้า ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรปราการ สั่งการให้ฝ่ายสืบสวนของสภ.บางเสาธงจับมือกับฝ่ายสบสวนของสภ.บางพลีเร่งไล่ล่าตัวโจรหญิงรายนี้มาดำเนินคดีตามกฎหมายให้ได้โดยเร็ว พร้อมทั้งระดมชุดสืบสวนฉลามขาวของตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรปราการ บูรณาการติดตามหาตัวคนร้ายรายนี้มาสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป