“เลกิ๊ป” สื่อดังในประเทศฝรั่งเศส รายงานว่า ปารีส แซงต์ แชร์กแมง ยักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เชื่อว่าพวกเขาน่าจะได้รับข้อเสนอขอซื้อตัว คีลิยัน เอ็มบัปเป ยอดดาวยิงทีมชาติฝรั่งเศสจาก เชลซี ยอดทีมในศึกพรีเมียรืลีก อังกฤษ ในเร็ว ๆ นี้ หลัง ท็อดด์ โบห์ลี เจ้าของร่วม “สิงห์สำอาง” โทรศัพท์พูดคุยกับ นาสเซอร์ อัล เคห์ไลฟี ประธานสโมสร “เปแอสเช” แล้ว

ก่อนหน้านี้ เอ็มบัปเป ยืนยันว่าจะไม่ใช่เงื่อนไขขยายสัญญากับ “เปแอสเช” ทำให้สัญญาของเขาในถิ่นปาร์ก เดส์ แพรงซ์ จะหมดลงในช่วงซัมเมอร์ปีหน้า ท่ามกลางข่าวลือว่าเจ้าตัวไปตกลงกับ “ราชันชุดขาว” รีล มาดริด เอาไว้แล้วว่าจะย้ายไปเล่นในถิ่น ซานติอาโก เบร์นาเบว แบบไม่มีค่าตัว ส่งผลให้ยอดทีมแดนน้ำหอมไม่พอใจ และยื่นคำขาดให้ดาวยิงวัย 24 ปี ต่อสัญญาใหม่ หรือไม่ก็ต้องถูกขายออกไปในช่วงซัมเมอร์นี้ มิฉะนั้นอาจถูกจับนั่งยาวตลอดทั้งฤดูกาล

ก่อนหน้านี้ “เปแอสเช” ได้รับข้อเสนอมหาศาลถึง 259 ล้านปอนด์ ขอซื้อ เอ็มบัปเป จาก อัล ฮิลาล ทีมในศึกซาอุดิ โปร ลีก แต่ตัวนักเตะปฏิเสธทันควัน นอกจากนี้ ดาวยิงทีมชาติฝรั่งเศส ยังมีข่าวกับ ลิเวอร์พูล อีกหนึ่งทีมยักษ์ใหญ่ในแดนผู้ดี อย่างไรก็ตาม ล่าสุดส่อแววว่าจะเป็น เชลซี ที่เดินหน้าทาบทามจริงจัง หลังมีข่าวว่า โบห์ลี ยกหูโทรศัพท์หา อัล เคห์ไลฟี เพื่อหารือเรื่องนี้ และอาจมีการยื่นข้อเสนออย่างเป็นทางการในเร็ว ๆ นี้