เมื่อเวลา 12.00 น. วันที่ 2 ส.ค. ที่บริเวณสี่แยกอโศกมนตรี กลุ่มแนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม จัดกิจกรรม “คาร์ม็อบ แห่มาลัยวิวาห์คล้องใจ 8 พรรค” เพื่อแสดงจุดยืนให้ทั้ง 8 พรรค ร่วมจับมือกัน ไม่ทิ้งพรรคหนึ่งพรรคใดไปเป็นฝ่ายค้าน โดยจะเคลื่อนขบวนไปที่พรรคเพื่อไทย ที่มีนัดประชุมร่วม 2 พรรค กับทางก้าวไกล เป็นการเเสดงเชิงสัญลักษณ์ ก่อนที่จะมีการโหวตนายกรัฐมนตรีในวันที่ 4 ส.ค. นี้

โดยเส้นทาง จุดเริ่มต้น คือ แยกอโศกมนตรี เขตคลองเตย มุ่งหน้า ถนนสุขุมวิท และเลี่ยวเข้าซอยสุขุมวิท 55 (ทองหล่อ) ก่อนมุ่งหน้าไปถนนเพชรบุรี โดยปลายทางคือ อาคาร OAI ทาวเวอร์ ที่ทำการพรรคเพื่อไทย แขวงบางกะปิ

ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.มักกะสัน เดินทางมาที่พรรคเพื่อไทย เพื่อดูแลความเรียบร้อย พ.ต.อ.เสนาะ พูนเพชร รักษาการ ผกก.สน.มักกะสัน กล่าวว่า วันนี้มีเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.มักกะสัน 10 นาย มาดูแลความเรียบร้อย พร้อมเตรียมกำลังตำรวจคุมฝูงชน 100 นาย หากเกิดสถานการณ์ฉุกเฉิน แต่คาดว่าไม่มีความรุนแรง

นายธัชพงศ์ แกดำ หรือ บอย ในฐานะผู้ดำเนินรายการกิจกรรมชุมนุม กล่าวว่า จุดประสงค์กิจกรรมนี้ เพื่อจะเน้นย้ำจุดยืนให้พรรคเพื่อไทย พรรคก้าวไกล และ 8 พรรคร่วมจัดตั้งรัฐบาล ฝ่ายประชาธิปไตย ยังคงเกาะเกี่ยวให้แน่น ยึดหลักการประชาธิปไตยเป็นหลักในการจัดตั้งรัฐบาล ไม่เปิดทางให้ฝ่ายรัฐบาลเดิม หรือฝ่ายเผด็จการจัดตั้งรัฐบาลได้สำเร็จ

ฉะนั้นกิจกรรมวันนี้ ถือว่าเป็นการย้ำหลักการเดิม ที่กลุ่มแนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม เคลื่อนไหวมาตั้งแต่ปี 2563 กลุ่มแนวร่วมฯ จะยื่นหลักการให้ทั้ง 8 พรรคร่วมฯ จับมือสามัคคีกันไว้ หรือถ้าตกลงกันไม่ได้ ก็ให้รอระยะเวลาสมาชิกวุฒิสภา (สว.) หมดวาระ ไม่ต้องฝืนจับมือกับใคร ตนคิดว่าเรารอมา 8 ปีแล้ว ถ้าจะรออีก 8 เดือน ก็ย่อมได้ ไม่เป็นไร