นายสมชาย สุวิบาย รองนายก อบจ.พระนครศรีอยุธยา เป็นประธานเปิดการแข่งขัน และมอบรางวัลการแข่งขันอีสปอร์ต เกม RoV รายการ “อีสปอร์ต อบจ.พระนครศรีอยุธยา คัพ” ประจำปี 2566 ชิงเงินรางวัลรวม 60,000 บาท รอบชิงแชมป์ ที่เซ็นทรัล อยุธยา เมื่อวันที่ 1 ส.ค. ที่ผ่านมา โดยการแข่งขันครั้งนี้ มี 128 ทีม ร่วมชิงชัย ในรูปแบบออนไลน์ มาตั้งแต่วันที่ 20-23 ก.ค. ก่อนจะคัดเหลือ 16 ทีม เข้าสู่รอบชิงแชมป์

ผลปรากฏว่า แชมป์เป็นของ PPOTBY ที่ประกอบด้วย สุธี ศรีไพลบูลย์, ภูมิพัฒน์ เขียวพันธุ์, พัฒน์กมล โชติคราม, จักรภัทร ใบเตย, พสธร ฉุนชื่นจิตต์ และกิจติชัย บัวบุตร เอาชนะ ทีม Thaiayo E-Sport 3-1 เกม คว้าแชมป์ พร้อมเงินรางวัล 30,000 บาท ไปครอง ส่วน Thaiayo E-Sport อันดับ 2 รับเงินรางวัล 20,000 บาท และอันดับ 3 Limitless รับไป 10,000 บาท

นายสมชาย สุวิบาย รองนายก อบจ.พระนครศรีอยุธยา กล่าวว่า อบจ.พระนครศรีอยุธยา โดยการนำของ นางสมทรง พันธ์เจริญวรกุล นายก อบจ. พร้อมทีมงาน ได้จัดการแข่งขัน อีสปอร์ต อบจ.พระนครศรีอยุธยา คัพ ประจำปี 2566 โดยช่วงที่เปิดรับสมัครปรากฏว่า มีประชาชนและเยาวชนชาวอยุธยา ให้ความสนใจร่วมสมัครจนเกินโควตา เราก็แข่งขันคัดเลือกจนเหลือ 16 ทีมสุดท้าย และได้แชมป์ในวันนี้ ต้องขอบคุณ นางสมทรง พันธ์เจริญวรกุล นายก อบจ.พระนครศรีอยุธยา, เซ็นทรัล อยุธยา และทีมงานทุกฝ่ายที่ช่วยกันจัดการแข่งขันในครั้งนี้ ให้ประชาชนได้มีความสุข มีความรู้ และมีประสบการณ์ช่วยกันพัฒนาจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ต่อไป

สำหรับอีสปอร์ต วันนี้ประสบความสำเร็จ เป็นกีฬาที่ทุกคนชื่นชอบ อบจ.พระนครศรีอยุธยา ก็จะจัดขึ้นทุกปีให้ประชาชนในศรีอยุธยา ได้มีเกมกีฬาในการเล่นและศึกษา ผลประโยชน์ ความรู้ต่างๆ เพื่อจะมาพัฒนา ช่วยเหลือจังหวัดพระนครศรีอยุธยาของเราต่อไป

ทางด้านทีม PPOTBY แชมป์ประจำการแข่งขัน อีสปอร์ต อบจ.พระนครศรีอยุธยา คัพ ประจำปี 2566 กล่าวร่วมกันว่า การรวมตัวของพวกเรา เกิดจากการเห็นประกาศรับสมัครทีมเข้าแข่งขัน จึงทักเพื่อนๆ ที่รู้จักกันมารวมทีม โดยก่อนแข่งมีความมั่นใจพอสมควรว่าจะมาคว้าแชมป์ สุดท้ายคว้าแชมป์ได้สำเร็จ ก็รู้สึกดีใจ ชัยชนะครั้งนี้ ขอมอบให้กับตัวพวกเราทุกคน เพราะช่วยกันคิด ช่วยกันทำด้วยตัวเอง จนคว้าแชมป์มาได้สำเร็จเป็นครั้งแรกของทีม สุดท้ายนี้ต้องขอขอบคุณ อบจ.พระนครศรีอยุธยา ที่ทำให้ทุกทีมได้มีเวทีอีสปอร์ตที่น่าประทับใจ ทั้งยังได้เปิดประสบการณ์ใหม่ๆ อีกด้วย