จากกรณีเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองเชียงใหม่ พบร่าง MS.AMI HOSOE อายุ 25 ปี สัญชาติญี่ปุ่น เสียชีวิตภายในห้องพักโรงแรมแห่งหนึ่งในย่านถนนมหิดล ต.ป่าแดด อ.เมือง จ.เชียงใหม่ ถูกสายชาร์จโทรศัพท์ รัดคอ นอนตายอยู่ในอ่างน้ำภายในห้องน้ำ สภาพศพเสียชีวิตไม่ต่ำกว่า 6 ชั่วโมง จากการตรวจสอบในห้องพัก ไม่พบร่องรอยการต่อสู้ ขัดขืน แต่อย่างใด ตามข่าวที่ได้เสนอไปแล้วนั้น

ความคืบหน้าล่าสุด วันที่ 1 ส.ค. พ.ต.อ.ภูวนาถ ดวงดี ผกก.สภ.เมืองเชียงใหม่ เปิดเผยว่า ตอนนี้จากการสอบสวน MR.SHOGO FUJIWARA สัญชาติญี่ปุ่น อายุ 31 ปี สามีผู้เสียชีวิต ก็ให้การว่า ไม่ทราบถึงการตายครั้งนี้ แต่น่าเชื่อว่า อาจจะมาจากภรรยาของตนเองคิดมากและเป็นโรคซึมเศร้า เดินทางมาจากกรุงเทพฯ เพราะภรรยาอยากมาเที่ยว จ.เชียงใหม่ ตนจึงได้พามาเที่ยว ก่อนเกิดเหตุตื่นขึ้นมา ก็ไม่พบภรรยานอนข้างตนแล้ว เมื่อไปเปิดประตูห้องน้ำ พบนอนตายในอ่างอาบน้ำ โดยใช้สาย USB รัดคอเสียชีวิต

ตายปริศนา! สาวญี่ปุ่นถูกสายชาร์จรัดคอดับในโรงแรม ตร.ยังไม่เชื่อคำให้การสามี

พ.ต.อ.ภูวนาถ เปิดเผยต่อว่า ซึ่งจากการตรวจสอบสภาพที่เกิดเหตุทั้งหมด ก็ไม่พบร่องรอยการต่อสู้ขัดขืน และในตัวของสามี ก็ไม่พบรอยบาดแผลใดๆ กล้องวงจรปิดก็ไม่พบว่ามีผู้อื่นเข้ามาในห้องพัก ซึ่งตอนนี้ เราก็รอผลการตรวจหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์ ทางแพทย์มาประกอบเหตุการณ์ว่า เรื่องราวที่เกิดขึ้นมาจากการฆ่าตัวตายเอง หรือการฆาตกรรม.