จากกรณีเหตุทะเลาะวิวาทยิงกันเสียชีวิตช่วงค่ำวันที่ 29 ก.ค. 66 ที่ผ่านมา บริเวณหน้าบ้านพักพื้นที่ ต.สระขุด อ.ชุมพลบุรี จ.สุรินทร์ โดยตำรวจสภ.เมืองบัว สามารถจับกุมตัวมือปืนเอาไว้ได้ทันที เบื้องต้นให้การอ้างว่าโดนฝ่ายผู้ตายทำร้ายร่างกาย จึงต้องการเอาคืน ตามที่ปรากฏเหตุการณ์ไปแล้วนั้น

เกี่ยวกับเรื่องนี้เมื่อวันที่ 30 ก.ค. ตำรวจสภ.เมืองบัวได้ควบคุมตัว นายเอ (นามสมมุติ) อายุ 19 ปี มือปืนที่ยิง นายบี (นามสมมุติ) อายุ 26 ปี เสียชีวิตไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพที่หน้าบ้านพักของตัวเอง ซึ่งนายเอ ให้การอ้างว่า ตนและผู้ตายมีเรื่องบางหมางกันมานานแล้ว โดยก่อนเกิดเหตุได้ไปงานรถแห่ ก่อนจะมีการโต้เถียงกันอย่างรุนแรง

ภายหลัง นายบี กลับบ้านไปเอามีดมาไล่ฟันตน จนต้องหนีกลับไปบ้านเพื่อเอาปืนไทยประดิษฐ์ออกมาไว้ป้องกันตัว จังหวะ นายบี ถือมีดเดินเข้ามาเงื้อจะฟัน ทำให้ตนยิงสวนออกไป กระสุนเจาะกลางลำตัวล้มนอนหงายเสียชีวิต แต่ในมือผู้ตายยังกำมีดเอาไว้จนแน่น เบื้องต้นตำรวจพบว่า นายบี ชอบมีเรื่องกับวัยรุ่นในหมู่บ้านเป็นประจำ จึงคาดว่า นายเอ น่าจะโดนหาเรื่องจนทนไม่ไหว กลับไปหาอาวุธปืนมายิงอีกฝ่าย จึงได้แจ้งข้อหา ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนาและมีอาวุปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครอง ส่งพนักงานสอบสวนดำเนินตามกฎหมายต่อไป.