เมื่อเวลา 04.20  น.  วันที่ 30 ก.ค. พ.ต.ท.สุเวช  ม่วงทอง สว.(สอบสวน) สภ.อินทร์บุรี จ.สิงห์บุรี  รับแจ้งมีเหตุยิงกันที่ถนนสายสิงห์บุรี–ชัยนาท หลักกิโลเมตรที่  46  หมู่ที่ 2 ต.ทับยา อ.อินทร์บุรี  รีบไปตรวจสอบ พบเพียงรอยเลือดอยู่กลางถนนส่วนคนเจ็บเจ้าหน้าที่มูลนิธิป่อเต็กตึ้ง นำตัวส่งโรงพยาบาลอินทร์บุรี นอกจากนี้ยังพบปลอกกระสุนปืนลูกซอง ชนิดเบอร์ 20 ตกอยู่ในที่เกิดเหตุ 2 ปลอก จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน   

จากนั้นตำรวจได้ตามไปดูคนเจ็บที่โรงพยาบาลอินทร์บุรี  พบกลุ่มวัยรุ่นนั่งจับกลุ่มอยู่ที่หน้าห้องไอซียู  โดนคนเจ็บถูกยิงอาการสาหัส อายุ 18 ปี เสียชีวิตในเวลาต่อมา  ส่วนคนเจ็บอีก 3 คน  ทราบว่าวิ่งเข้าไปขอความช่วยเหลือจากชาวบ้าน และชาวบ้านแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจมารับตัวส่งโรงพยาบาล   เป็นเยาวชน อายุ ระหว่าง 16-18 ปี แพทย์เร่งรักษาเป็นการด่วน

สอบสวน เยาวชนอายุอายุ 15 ปี ที่อยู่ในเหตุการณ์ เล่าว่า ได้รับโทรศัพท์จากเพื่อนบ้านอยู่แถววัดกระดังงา  ต.บางกระบือ อ.เมือง โทรศัพท์มาหาบอกว่ามีเรื่องช่วยออกมาเคลียร์ให้หน่อย ตนเองจึงตามพวก 10 คน  พร้อมรถจยย. 5 คัน  ออกมาเพื่อหาเพื่อนที่วัดกระดังงา แต่ไม่พบจึงขี่รถตามหามาตามทางสิงห์บุรี–ชัยนาท เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุ พบรถจยย.  มีคนนั่งมา 2 คน ขี่สวนมาคนละช่องทางจากนั้นคนซ้อนท้ายได้นำปืนขึ้นมายิงใส่กลุ่มพวกตน 2 ครั้ง  จนถูกเพื่อนของตนได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต ส่วนเพื่อนที่โทรศัพท์มาเรียกติดต่อไม่ได้  ซึ่งตำรวจจะเรียกตัวเพื่อนมาสอบสวนรวมทั้งติดตามตัวกลุ่มวัยรุ่นผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดีต่อไป.