จากกรณีเกิดเหตุ โกดังเก็บประทัดและดอกไม้ไฟ ระเบิดเสียงดังสนั่นหวั่นไหว ในพื้นที่ ต.มูโนะ อ.สุไหงโก-ลก จ.นราธิวาส แรงระเบิดทำให้บ้านเรือนประชาชน และรถยนต์พังเสียหายจำนวนมากนั้น

ด่วน!โกดังพลุระเบิดสนั่นหวั่นไหวนราธิวาส บ้านเรือน-รถพังยับ เร่งค้นหาเหยื่อใต้ซากปรักหักพัง

ล่าสุด เมื่อวันที่ 29 ก.ค. 66 นายอนิรุทร บัวอ่อน นายอำเภอสุไหงโก-ลก ได้ประสานให้รถดับเพลิงและหน่วยกู้ภัยของทุกตำบล เข้าไปช่วยระงับเหตุและช่วยเหลือผู้ประสบภัยแล้ว ทั้งนี้ได้รับแจ้งว่ามีผู้ติดอยู่ภายในบ้าน โดยยังไม่ทราบจำนวน และยังไม่สามารถเข้าไปช่วยเหลือได้ เนื่องจากเสียงประทัดยังปะทุต่อเนื่อง และมีประทัดยักษ์ระเบิด 1 ลูก ขณะเจ้าหน้าที่เข้าไปในพื้นที่เกิดเหตุ จนทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บเพิ่มขึ้น ดังนั้น เจ้าหน้าที่ต้องวางแผนในการเข้าพื้นที่ เพื่อความปลอดภัยของชุดกู้ภัย และผู้ที่ยังติดอยู่ภายในบ้านเรือน เบื้องต้นได้รับรายงาน มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 90 ราย และเสียชีวิต 4 ศพ


สำหรับความเสียหายที่เกิดขึ้น จากเหตุโกดังเก็บประทัดในตลาดมูโนะครั้งนี้ ถือว่ามีความรุนแรงมาก เพราะแรงระเบิดส่งผลให้ตลาดมูโนะ ซึ่งเป็นศูนย์กลางการจำหน่ายสินค้าชายแดนแหล่งใหญ่ที่สุดของอำเภอสุไหงโก-ลก ได้รับความเสียหาย บ้านเรือนและร้านค้าถูกแรงระเบิดจนกลายเป็นเศษซากปรักหักพัง เป็นที่เศร้าสลดของประชาชนในพื้นที่ หลังจากเพิ่งฟื้นตัวจากอุทกภัยครั้งใหญ่ช่วงปลายปี 2565.