เผยกลุ่มวิ่ง สร้างความรัก นอกจากได้สุขภาพแล้ว ยังทำให้พบรักกันแล้วถึง 10 คู่

แอปพลิเคชันหาคู่ อาจจะไม่จำเป็นสำหรับนักวิ่งอีกต่อไป เมื่อมีการเปิดเผยถึงกลุ่มวิ่งที่ชื่อ “คูลดาวน์ รันนิ่ง” (Cooldown Running) ที่จะสร้างความโรแมนติก เป็นจุดเริ่มต้นให้นักวิ่งรวมพลคนโสด ต่อยอดสู่การเป็นคู่รัก

runnersworld.com ได้รายงานเรื่องดังกล่าว โดยได้สัมภาษณ์ ดาเนียล เบลค์ หนึ่งในผู้ร่วมก่อตั้ง “แก่นแท้แล้ว กลุ่มคูลดาวน์ มุ่งหวังเป็นกลุ่มวิ่ง/เดิน ซึ่งเมื่อเป็นเช่นนั้น คาดว่าด้วยสภาพแวดล้อมธรรมชาติที่คนจะได้พบกันและเริ่มความสัมพันธ์”

แฟ้มภาพ getty images

“การพบเจอใครบางคนที่ คูลดาวน์ เป็นธรรมชาติมากกว่าการพบเจอผู้คนบนแอปพลิเคชันแล้วไปดื่มเครื่องดื่ม 2 แก้ว แล้วพูดคุยกัน” โดยกลุ่มวิ่งดังกล่าว เป็นสถานที่นัดพบกันของอย่างน้อย 10 ความสัมพันธ์ ซึ่งในนั้นมีความสัมพันธ์ บางส่วนที่มีคบกัน ฉลองครบ 6 เดือนแล้ว

นอกจาก เบลค์ แล้ว ไบลีย์ เนสส์ อดีตนักวิ่งมหาวิทยาลัย เริ่มกลุ่ม คูลดาวน์ รันนิ่ง ในเมืองเดนเวอร์ สหรัฐ เมื่อเดือน ก.ย. ปีที่ผ่านมา เป็นกลุ่มนักวิ่งสำหรับทุกระดับความสามารถ จะจังหวะใดก็ได้ เอาที่สบายๆ และทุกการวิ่งจะจบลงด้วยการดื่มสังสรรค์

แฟ้มภาพ getty images

“ยากที่จะหาเพื่อนใหม่หลังเลิกเรียน คูลดาวน์ทำให้ผู้คนมีกรอบในการเชื่อมต่อกับชุมชน และทั้งคู่พยายามทำให้เป็นพื้นที่เป็นมิตรและไม่น่ากลัว” โดยกลุ่มคูลดาวน์ เพิ่มเป็น 200-300 นักวิ่ง ที่ปรากฏตัวในทุกสัปดาห์ ก่อนขยายกลุ่มไปยัง ชาร์ลอตต์, ออสติน และ นิวยอร์ก

เมื่อนักวิ่งที่มาคนเดียวที่คูลดาวน์ เริ่มร้องขอกิจกรรมเฉพาะคนโสด เบลท์ ตอบว่า “จัดให้เสมอ เมื่อเธอต้องการ”

สัปดาห์ที่แล้ว กลุ่มนี้ได้จัดงานเปิดตัว ซึ่งปรากฏภาพนักวิ่งเดี่ยว ทำความรู้จักกันที่บาร์ ภายหลังการวิ่ง

แฟ้มภาพ AFP

“เนสส์” บอกว่าผู้เข้าร่วมจำนวนหนึ่ง ที่มีเบียร์ในมือ ได้พูดคุยอย่างสนุกสนานถึงสิ่งที่มองหาในการออกเดต ขณะที่นักวิ่งคนหนึ่งที่ชื่อ แซม แนะนำตัวกับกล้อง และพูดว่า “สัญญาณอันตรายที่สุดของผม คือการที่ไม่ได้อยู่ในกลุ่มคูลดาวน์”

เบลค์ และ เนสส์ วางแผนจะจัดคืนคนโสดมากขึ้นในอนาคต และหวังว่าจะหาอะไรสนุกๆ เช่นกันการเดตแบบเร่งด่วน

(อ้างอิง : https://www.runnersworld.com/news/a44641153/cooldown-running-group-singles-events/)

. .


เรื่องราวดีๆ ของการวิ่ง นอกจากสุขภาพแล้ว มิตรภาพ ยังตามมา ดีไม่ดี ใครโสดอยู่ อาจหาคู่จากงานวิ่งได้

ส่วนงานนี้ ไม่ว่าคนโสด หรือมีคู่ ก็ไปด้วยกันได้ กับบรรยากาศยอดเยี่ยมริมทะเล ในรายการ “D Run For Life 2023 by Dailynews” จัดอาทิตย์ที่ 15 ต.ค. นี้ รายได้สนับสนุนอุปกรณ์ทางการแพทย์ให้กับโรงพยาบาล จำนวน 2 แห่ง ในจังหวัดชลบุรี ให้กับโรงพยาบาลเกาะสีชัง และโรงพยาบาลบ่อทอง จังหวัดชลบุรี

สมัครได้แล้วตั้งแต่วันนี้ที่ไลน์ของงาน >> https://lin.ee/Aqt2n0z

หรือทางRunlah >> https://www.runlah.com/events/rfl2023

เพจเฟซบุ๊ก>> https://www.facebook.com/drunforlife… สามารถติดตามต่อได้ที่ : https://t.dailynews.co.th/news/2552516/

(ขอขอบคุณข้อมูล https://www.runnersworld.com)

แฟ้มภาพ AP/GETTY IMAGES