ทัพนักเตะสาวทีมชาติโคลอมเบีย ซึ่งกำลังทำศึกฟุตบอลหญิงชิงแชมป์โลก 2023 ที่ออสเตรเลียและนิวซีแลนด์ เป็นเจ้าภาพร่วมกันอยู่ในเวลานี้ เจอเหตุการณ์ระทึก เมื่อ ลินดา ไคเซโด นักเตะดาวรุ่งของทีม ล้มฟุบหมดสติระหว่างการซ้อมเมื่อวันพุธที่ผ่านมา

ไคเซโด วัย 18 ปี ซึ่งยิง 1 ประตูพาทีมเอาชนะ เกาหลีใต้ 2-0 ในเกมประเดิมสนามรอบแบ่งกลุ่มนั้น เพิ่งเอาชนะมะเร็งรังไข่ หลังถูกตรวจพบโรคร้ายดังกล่าวตอนอายุ 15 ปี และรักษาตัวอยู่ราว 2 ปีจนหายเป็นปกติเมื่อ 6 เดือนก่อนนั้น ล้มฟุบลงในการซ้อมที่สนามซ้อมชานเมืองซิดนีย์ โดยเธอวิ่งมาแล้วหยุด ก่อนจับที่หน้าอก และทรุดลงไปนอนหมดสติ ก่อนที่ทีมแพทย์จะรีบเข้าไปดูอาการ โชคดีที่เธอฟื้นคืนสติขณะอยู่บนเปล ก่อนถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลในเวลาต่อมา

ขณะที่สมาคมฟุตบอลโคลอมเบีย ออกมาเปิดเผยความคืบหน้าอาการของ ไคเซโด โดยระบุว่า “ลินดา มีอาการเหนื่อยล้า สิ่งที่เกิดขึ้นเป็นอาการของความตึงเครียดและอาการเหนื่อยเกินที่ร่างกายจะรับไหว อย่างไรก็ตาม เธอสบายดีและกลับมาเป็นปกติเรียบร้อยแล้ว”

อย่างไรก็ตาม เรื่องที่เกิดขึ้นอาจส่งผลกระทบต่อขวัญกำลังใจของนักเตะคนอื่น ๆ ในทีมชาติโคลอมเบีย ก่อนทำศึกนัดสำคัญในรอบแบ่งกลุ่มกับ เยอรมนี อดีตแชมป์โลก 2 สมัย ในวันอาทิตย์นี้