ฟาบินโญ กองกลางของ ลิเวอร์พูล ยักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ส่อแววย้ายออกจากถิ่นแอนฟิลด์ตาม จอร์แดน เฮนเดอร์สัน ไปอีกคน หลังเจ้าตัวไม่มีชื่อร่วมทีมบินมาอุ่นเครื่องช่วงปรีซีซั่น 2 นัดที่ประเทศสิงคโปร์กับ เลสเตอร์ ซิตี วันที่ 30 ก.ค. และกับ บาเยิร์น มิวนิก วันที่ 2 ส.ค. นี้

ก่อนหน้านี้ กองกลางทีมชาติบราซิลวัย 29 ปี ก็ไม่มีชื่อไปเก็บตัวร่วมกับทีมที่ประเทศเยอรมนี หลัง “หงส์แดง” ตอบรับข้อเสนอ 40 ล้านปอนด์จาก อัล-อิตติฮัด ทีมดังในลีกซาอุดิอาระเบีย เพื่อดึงเจ้าตัวไปร่วมทีมเมื่อ 14 ก.ค. ที่ผ่านมา แต่จนถึงเวลานี้ การย้ายทีมอย่างเป็นทางการยังไม่เกิดขึ้น โดยมีข่าวว่าติดขัดเรื่องโครงสร้างการชำระค่าตัวที่ยังตกลงกันไม่ได้

โรเมโอ ลาเวีย

อย่างไรก็ตาม ล่าสุดมีแววว่า ฟาบินโญ จะย้ายออกจากถิ่นแอนฟิลด์ตามรอย เฮนเดอร์สัน ที่เพิ่งย้ายไปอยู่กับ อัล-เอตติฟัค ในลีกซาอุฯ ค่อนข้างแน่ หลังเจ้าตัวไม่มีชื่อเป็น 1 ใน 27 ขุนพล “หงส์แดง” ที่เดินทางมาอุ่นเครื่องที่แดนลอดช่อง โดยหากดาวเตะเลือดแซมบ้าย้ายออกไป ลิเวอร์พูล อาจต้องมองหากองกลางคนใหม่เข้ามาเสริม โดยเล็งเป้าไปที่ โรเมโอ ลาเวีย ดาวรุ่งจากเซาแธมป์ตัน โดยที่ข้อเสนอรอบแรก 37 ล้านปอนด์ ถูกปฏิเสธไปเรียบร้อยแล้ว