เมื่อวันที่ 26 ก.ค.เจ้าหน้าที่สายตรวจ สภ.บางพลี ได้รับแจ้งเหตุ ชายถูกถูกแทงด้วยอาวุธมีดได้รับบาดเจ็บ หน้าห้องแถวไม่มีชื่อ ข้างบ้านเลขที่ 38/8 หมู่ที่ 8 ต.บางปลา อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงรุดไปตรวจสอบพร้อมเจ้าหน้าที่ ที่เกิดเหตุ ที่กองทรายหน้าห้องแถวที่กำลังสร้าง พบ นายมานิจ บุรีงาม อายุ 50 ปี ชาวสุพรรณบุรี ถูกแทงด้วยอาวุธมีเข้าที่ด้านหลังซ้ายเป็นแผลฉกรรจ์ ลึกประมาณ 2 นิ้ว เลือดไหลอาบออกมาจำนวนมาก เจ้าหน้าที่อาสาให้การปฐมพยาบาลเบื้องต้นก่อนนำตัวส่ง โรงพยาบาลบางพลี

ต่อมาเจ้าหน้าที่ได้ติดตามจับกุมตัว นายภิภพ ม่วงไม้ ฉายาลุงหนวด อายุ 59 ปี ผู้ก่อเหตุ เอาไว้ได้ในขณะที่พบว่าผู้ก่อเหตุกำลังซ้อนท้ายจยย.รับจ้างย้อนกลับมาเก็บข้าวของที่เกิดเหตุ ตำรวจจึงคุมตัวพร้อมของกลางเป็นมีดปลายแหลมทำครัว ยาวประมาณ 1 ฟุต ที่ใช้ในการก่อเหตุ มาสอบปากคำที่ สภ.บางพลี โดยมี พ.ต.อ.วิโรจน์ ตัดโส ผกก.สภ.บางพลี เข้าสอบปากคำด้วยตนเอง โดยหลังสอบสวน ได้แจ้งข้อกล่าวหา ทำร้ายร่างกาย และพกพาอาวุธมีดไปในเมือง ก่อนนำตัวส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมาย

ส่วนสาเหตุการทำร้ายนายมานิจนั้น นายภิภพ ให้การว่า คนเจ็บเป็นสามีของลูกสาวบุญธรรม ของตนเอง มีหน้าที่เป็นหัวหน้าคนงาน หรือเจ้าของงานที่ตนเองไปทำงานด้วย ที่ผ่านมาตนเองกับคนเจ็บมีปากเสียงกันบ่อยครั้ง เรื่องการทำงาน โดยผู้ก่อเหตุ อ้างว่า ผู้บาดเจ็บไม่จ่ายค่าแรง จนมีปากเสียงกัน ตนจึงจะเก็บเครื่องมือที่ใช้ทำงาน ทำให้เกิดปากเสียงกันอีกครั้งก่อน จะถูกอีกฝ่ายใช้ไม้มาตีตนเองจึงใช้มีดที่กำลังหั่นผักแทงสวนป้องกันตัวไป หลังก่อเหตุได้ขึ้นจยย.ออกมาก่อนจะย้อนกลับไปแล้วถูกจับกุมตัว ยอมรับว่าก่อเหตุจริง และตนเองดื่มสุรามาจริง

ด้านนายมานิจ คนเจ็บ บอกว่า ตนเองเป็นหัวหน้าผู้รับเหมางานก่อสร้างทั่วไป ส่วนภรรยาของตนเอง เขานับถือ นายภิภพ เปรียบเสมือนพ่อคนหนึ่ง จึงพามาอยู่ด้วยและคอยทำงานที่เดียวกัน โดยมาขออยู่ด้วยหลายปีแล้ว ซึ่งตนเองก็คอยส่งข้าวส่งน้ำให้กินตลอด โดยนายภิภพมีเครื่องมือทำงานแต่ไม่ค่อยทำงาน และยังดื่มสุราทุกวันทำให้เสียงาน จนวันนี้มีปากเสียงกัน  นายภิภพ ได้ลั่นวาจาว่า จะขนเครื่องไม้เครื่องมือกลับ ตนเองก็ไม่ได้ติดขัดแต่อย่างใด จากนั้นพบว่า นายภิภพ ชักมีดขึ้นมาขู่จะแทงตนเอง ตนเองจึงใช้ท่อนไม้มาป้องกันตัวและยืนยันว่าไม่ได้ตีก่อน และขณะที่ตนหันหลังให้นายภิภพก็ได้เข้ามาแทงจนบาดเจ็บ ยืนยันว่าจะดำเนินคดีให้ถึงที่สุด