โดนโยงแรงว่าแซะดาราสาวสวย แอฟ ทักษอร แบบตรงๆสำหรับดาราดัง ต่าย ชุติมา ที่ล่าสุดออกมาโพสต์คำคมที่รูปแอปเปิ้ล และแถมเพจดังยังลงรูปที่มีอีโมติคอนของสาวต่ายที่เป็นรูปกระต่ายและแอปเปิ้ลอีก ทำเอาหลายคนมองว่าสาวต่ายแซะแม่แอฟแน่นอน ล่าสุดเจอตัวสาวต่าย เจ้าตัวก็เล่าว่า

“ดราม่าต่างๆบางทียังไม่ได้ทำอะไร แต่โดนพาดหัวข่าวหลายเรื่อง อย่าง แอปเปิ้ล ปกติเราโพสต์คติ ธรรมะ สัจธรรม ปกติ ครั้งนี้โพสต์ไปความหมายในรูป ทุกสิ่งที่ออนไลน์ ทุกคนแชร์รูปกับความจริงมันไม่เหมือนกันหรอก สัจธรรม บางคนโชว์แต่ด้านดีๆ โพสต์แต่อาหารแพงๆ แต่จริงๆ แล้วความจริงเป็นยังไง โพสต์ให้ข้อคิด แต่ดันเป็นรูปแอปเปิ้ล ซึ่งเราก็ไม่รู้เรื่องว่ามันคืออะไรหรอก เพราะเราไม่ได้รู้เรื่องราวโซเชียลว่าเขาเรียกใครแทนใคร เพราะเราไม่อ่านเรื่องคนอื่น ไม่ยุ่งเรื่องคนอื่น เพื่อนก็มาบอกว่า เฮ้ยเดี๋ยวคนเข้าใจผิด แล้วมีคนแคปรูปแล้วใส่แคปชั่น ดูพยายามดีนะ… ถ้าดูดีๆแต่อาจะย่อให้ดูเหมือนโพสต์ ซึ่งเราไม่ได้โพสต์อะไรอย่างนั้น มีข่าวออกมาว่าเราอีก ซึ่งเราไม่ได้โพสต์ เรางงแชร์คติสอน โดนผลกระทบมาอีกว่า อยู่นิ่งๆเหอะ เราโพสต์ธรรมะคติสอนอะไรไม่ได้เลยเหรอ กลายเป็นโดนโยง เราโพสต์ด้วยเจตนาบริสุทธิ์ แต่คนที่อคติ ไม่เข้าใจว่าทำไมคิดโยงไปเรื่องอะไรแบบนั้นได้”

คิดดูถ้ามีปัญหาจริงๆ จะโพสต์ทำไม เราโตแล้ว ไม่ใช่จะมาโพสต์ด่าออนไลน์ มันไม่ใช่ แล้วเราก็ไม่ได้มีปัญหาอะไรกันด้วยตอนแรกเราก็ไม่ได้เคลียร์ เพราะเรารู้สึกว่าเขาเป็นผู้ใหญ่ เขาก็เข้าใจสถานการณ์อยู่แล้ว ไม่ได้มีปัญหากัน ถ้ามีปัญหากันอาจจะแบบเอ้ย คิดว่าเรา….แต่มันไม่ได้มีปัญหาอะไรกันเลย เขาจะโยงได้อย่างไร ไม่จำเป็นต้องยกหูเคลียร์ ก็มีเพื่อน บอกเขาหน่อยไหม คือนึกออกไหม เพื่อนก็คือชาวบ้าน 1 ที่บอกว่าบอกเขาหน่อยว่าเห็นข่าวหรือยัง เรารู้สึกถ้าเจตนาเราไม่ได้มีอะไรอย่างนั้น จะแก้ตัวทำไม แอฟเข้าใจแต่ก็มีถามๆ ไปว่าเห็นข่าวหรือยัง ไม่น่าจะเข้าใจผิดเนอะ เพราะจริงๆก่อนหน้าที่มีข่าวทางเรา พี่แอฟก็กลัวเราเข้าใจผิดเหมือนกัน ซึ่งเราก็ไม่ได้มีอะไรเหมือนกัน ยืนยันว่าไม่มีปัญหากัน คนชอบมาโยงทุกเรื่อง ให้มีเรื่อง ที่หนักคือพาดหัวข่าว เนื้อข่าวไม่มีอะไร ทำให้คนเข้าใจผิด ทัวร์มาลงจะทำทำไม เราโพสต์ด้วยเจตนาบริสุทธิ์ แต่คนจะอคติ คิดลบ คิดไปเอง เราห้ามไม่ได้ เราไม่ได้โพสต์รูปมีความหมายแฝง ไม่ได้เป็นยาก หรือมีเลเยอร์ขนาดนั้น เราเป็นคนตรงๆ โพสต์อะไรก็ตามนั้นเลย เพื่อนก็คอยเตือนถ้าเป็นกระแสมากก็ไม่ต้องโพสต์ แต่เรารู้สึกว่า แล้วทำไมจะโพสต์ไม่ได้ เราทำตัวปกติของเรา แต่คนจะมองว่าเราทำโน่นทำนี่ทำนั่น”

ต่าย เล่าต่อว่า “ถามว่าครอบครัวโดนจับจ้องมา ก็จับจ้องได้ แต่อยากให้จับจ้องให้ถูก เจตนาของเรา เพราะครอบครัวเรา หรือเราไม่ได้มีอะไรอยู่แล้ว เป็นคนปกติธรรมดา เลี้ยงลูก ทำงาน ไม่ได้ไปแขวะมีเรื่องกับใครเลย ตอนนี้จะโพสต์อะไร ขนาดจะโพสต์ลูก ยังกลัวจะกระทบใคร ไม่พูดดีกว่า ก็ไม่โพสต์ไง ไม่มีเรื่อง ทุกเรื่องเขาโยงหมด ไม่ใช่ไปพัทยา เขาไปนั่งกินข้าว หรือเราเองไปเชียงใหม่ คนก็จะตามไปถามที่ร้านเขามากับใคร DM มาถามก็ได้ ไม่ต้องขนาดนั้น คนเชียร์อยากเห็นรูปครอบครัว ในเน็ตเยอะแยะมาก เรื่องเปิดตัวหนุ่มไม่มี เปิดตัวหนุ่มอะไรไม่มี เจ้าของแหวนเราเคยเล่าว่ามันเคยเกิดขึ้นนะ คนก็จะคิดว่าไทม์ไลน์คือตอนนี้ เวลาจะพูดอะไรต้องลงท้ายไหมว่า ณ วันที่ เวลา หรือเราตอบอะไรที่เป็นการอัพเดตช่วงนั้นๆ สมมติวันนี้เราทะเลาะเลิกกัน เราอาจตอบสื่อว่า โสด อีก 2 วันดีกันแล้ว ทุกคนก็เคยเจอเหตุการณ์นี้”

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก tye.chutima