จากกรณี นายชาลี มีมะโน อายุ 34 ปี ที่เพิ่งพ้นคุกออกมาได้เพียง 5 วัน ถูกยิงด้วยอาวุธปืนขนาด 9 มม. เสียชีวิต บริเวณหน้าบ้านตัวเอง เลขที่ 72 หมู่ 13 บ้านเขาอ่างแก้ว ต.ท่าไม้รวก อ.ท่ายาง จ.เพชรบุรี เมื่อวันที่ 23 ก.ค.ที่ผ่านมา ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น


ล่าสุด เมื่อวันที่ 25 ก.ค. ร.ต.อ.สมาน จันทร์ศรี รองสว.(สอบสวน) สภ.ท่าไม้รวก อ.ท่ายาง จ.เพชรบุรี ได้รวบรวมพยานหลักฐาน ขออนุมัติศาลจังหวัดเพชรบุรี ออกหมายจับเลขที่ 272/2566 นายสิทธิโชค หรือต้อม บัวทอง ในข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองฯ พาอาวุธปืนติดตัวไปในเมืองฯ ต่อมา พ.ต.อ.ครรชิต โชวัฒนะ ผกก.สส.ภ.จว.เพชรบุรี พ.ต.ท.กานต์ บุญประคอง รอง ผกก.สส.ภ.จว.เพชรบุรี พ.ต.ท.ประไพร โต้ตอบ รองผกก.สส.ภ.จว.เพชรบุรี พร้อมด้วย ชุดสืบสวนภูธรจังหวัดเพชรบุรี สามารถจับกุม นายสิทธิโชค ซึ่งเป็นเพื่อนบ้านกับผู้ตาย ที่หลังเกิดเหตุได้หายตัวไป ได้ในพื้นที่ อ.ท่ายาง จ.เพชรบุรี ก่อนนำตัวมาสอบสวนที่ สภ.ท่าไม้รวก เบื้องต้น นายสิทธิโชค ปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา


พล.ต.ต.ปิติ นฤขัตรพิชัย ผบก.ภ.จว.เพชรบุรี เปิดเผยว่า คดีนี้ได้จับกุมตัวนายสิทธิโชค ตามหมายจับศาลจังหวัดเพชรบุรี ได้สั่งการให้พนักงานสอบสวนทำการสอบปากคำนายสิทธิโชคอย่างละเอียด เบื้องต้นนายสิทธิโชคยังปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา แต่ทางเจ้าหน้าที่มีพยานหลักฐานเพียงพอ ถึงจะปฏิเสธก็ต้องสอบสวนให้ละเอียด ว่าก่อนเกิดเหตุเป็นอย่างไร หลังเกิดเหตุเป็นอย่างไร เพื่อยืนยันพฤติการณ์บางอย่างในคดี และเอามาเชื่อกับข้อมูลอื่นๆในคดีนี้ และต้องรอพยานหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์ในการยื่นยันร่วมด้วยในคดีนี้.