เมื่อวันที่ 25 ก.ค. ที่ตึกไทยซัมมิท นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล ให้สัมภาษณ์ก่อนเข้าร่วมประชุม สส.พรรคก้าวไกล ว่า วันนี้เป็นการประชุมพรรคปกติ ตนต้องเตรียมการลงพื้นที่ในภาคตะวันออก อย่างที่ได้ประกาศไป รวมถึงเร่งทำงาน และช่วย สส. ใหม่ ในการยื่นญัตติเข้าสภา ถือว่าใช้เวลาในสภาให้เป็นประโยชน์ ขณะนี้ถูกสั่งหยุดปฏิบัติหน้าที่ สส. คงทำอะไรมากไม่ได้ แต่เมื่อลงพื้นที่ก็ได้เห็นว่าประชาชนต้องการอะไร

เมื่อถามว่าในการเลื่อนโหวตนายกฯ ทำให้มีความหวังเพิ่มขึ้นหรือไม่ นายพิธา กล่าวว่า ยังไม่ได้ดูในรายละเอียด ได้ยินว่ามีการเลื่อนประชุมคณะกรรมการประสานงาน (วิป) 3 ฝ่าย และประชุม 8 พรรคร่วมจัดตั้งรัฐบาล รวมถึงเลื่อนโหวตนายกฯ ตอนนี้จะใช้เวลาอยู่ในพื้นที่ให้มากที่สุด และรอฟังจากสมาชิกพรรค ว่าแต่ละพื้นที่ต้องการอะไรจะได้ลงไปช่วย ใช้ประสบการณ์ที่มีเพื่อทำให้พื้นที่นั้นเกิดความเปลี่ยนแปลง การเมืองยังไม่ชัดเจน แต่ความเดือดร้อนของประชาชนชัดเจน

นายพิธา กล่าวอีกว่า ส่วนการเลื่อนประชุมของ 8 พรรคร่วมจัดตั้งรัฐบาลนั้นได้ยินมา 2-3 เหตุผล แต่ยังไม่ทราบว่าเหตุผลใดเป็นเหตุผลที่แท้จริง โดยนายมูหะมัดนอร์ มะทา ประธานสภาผู้แทนราษฎร มีแนวโน้มว่าจะขอเลื่อนวันโหวตนายกฯ ออกไปก่อน ส่วนข้อเท็จจริงเป็นอย่างไร ต้องไปถามนายพิจารณ์ เชาวพัฒนวงศ์ รองหัวหน้าพรรค ก.ก. ว่า ญัตติการแก้ไขรัฐธรรมนูญ มาตรา 272 จะสามารถเข้าพิจารณาในวันนั้นเลยหรือไม่ แต่ถ้างดประชุมทั้งหมด ต้องรอฟังเหตุผลต่อไป คงมีหลายเหตุผล

เมื่อถามว่า มีความเห็นอย่างไรถึงกรณีผู้ตรวจการแผ่นดินส่งเรื่องให้ศาลรัฐธรรมนูญพิจารณาขอให้วินิจฉัยกรณีที่ประชุมรัฐสภาลงมติข้อบังคับการประชุมรัฐสภา ห้ามส่งชื่อซ้ำ นายพิธา กล่าวว่า ยังไม่ได้ติดตามเรื่องนี้เช่นกัน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าการเดินทางมายังพรรคก้าวไกลของนายพิธา ครั้งนี้ไม่ปรากฏตัวนายศรีสุริเยน ศรีกมลภักดี หรือต้น บอดี้การ์ดส่วนตัวมาคอยดูแล เนื่องจากนายชัยธวัช ตุลาธน เลขาธิการพรรคก้าวไกล ได้สั่งให้นายศรีสุริเยน หยุดปฏิบัติหน้าที่เป็นบอดี้การ์ด เพื่อรอตรวจสอบข้อเท็จจริงให้ชัดเจน กรณีมีการเผยแพร่ข้อมูลว่า เคยต้องคดีแอบอ้างเป็นตำรวจปราบปรามยาเสพติด อุ้มเจ้าของร้านขายของชำไปรีดทรัพย์