เมื่อวันที่ 23 ก.ค. น.ส.ณรภัสรีย์ จันทร์สิทธิ์ ปลัดอำเภอเทพสถิต พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจ และเจ้าหน้าที่ป่าไม้ อ.เทพสถิต จ.ชัยภูมิ นำกำลังเข้าตรวจสอบพื้นที่ป่าสงวน ซึ่งถูกกลุ่มนายทุนบุกรุกแผ้วถางและตัดไม้หวงห้ามส่งขายนายทุนนอกพื้นที่ บริเวณท้ายหมู่บ้านหมู่ 1 เชื่อมต่อหมู่7 ต.บ้านไร่ อ.เทพสถิต จ.ชัยภูมิ หลังรับแจ้งจากผู้นำชุมชน ว่ามีกลุ่มนายทุนแอบนำรถไถเข้ามาปรับพื้นที่ป่าสงวน และแอบตัดต้นไม้หวงห้ามนายให้กับนายทุนค้าไม้

เบื้องต้นพบร่องรอยต่อไม้ที่ถูกตัด เอาท่อนไม้ไปขายแล้วจำนวนมาก และยังพบท่อนไม้บางส่วนถูกวางซ่อนในโพรงหญ้าที่เตรียมส่งขาย นอกจากนี้ยังพบร่องรอยการแผ้วถางและใช้รถเกรดพื้นที่เตรียมเผาเพื่อทำไร่แล้วบางส่วน คาดว่าพื้นที่ดังกล่าวที่ถูกบุกรุกไม่น้อยกว่า 50 ไร่ เป็นเวลานานนับเดือน

ด้านสำเนียง บุญนำรุ่งเรือง กำนัน ต.บ้านไร่ กล่าวว่า พอทราบชื่อผู้ที่เข้ามาบุกรุกพื้นที่แห่งนี้แล้ว ซึ่งจะได้ประสานเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเข้าตรวจสอบให้ชัดเจนอีกครั้ง ว่าพื้นที่ดังกล่าวมีใครเป็นผู้รับผิดชอบโดยตรง หากตรวจสอบแล้วเป็นพื้นที่ป่าสงวน ก็จะได้สงมอบให้เจ้าหน้าที่ป่าไม้เข้ามาจัดการดูแล พร้อมเร่งนำตัวผู้บุกรุกมาดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป.