กำลังเป็นประเด็นร้อนในโลกออนไลน์ที่หลายคนสนใจติดตามอย่างมากมาย เมื่อนักร้องหนุ่มสุดทน ออกมาโพสต์ทวงเงินรางวัลจากรายการแข่งขันร้องเพลงรายการหนึ่ง ในฐานะแชมป์ จำนวน 200,000 บาท ตั้งแต่เดือน ธ.ค. ปีที่แล้ว ซึ่งเจ้าของเรื่องคือนักร้องหนุ่มหล่อ นนท์ กมลา ที่ล่าสุดโพสต์ข้อความอย่างทนไม่ไหวลงเฟซบุ๊กส่วนตัว ล่าสุดผู้สื่อข่าว “เดลินิวส์ออนไลน์” โทรศัพท์ติดต่อไปยังผู้จัดการของเขา ก็ได้รับการเปิดเผยว่า

หนุ่มคว้าแชมป์ร้องเพลงโพสต์ทวงเงินรางวัล ทนรอมา 7 เดือน รายการบ่ายเบี่ยงไปเรื่อย

ผู้จัดการส่วนตัว เผยว่า “ผมรู้จักกับน้องช่วงก่อนจะเป็นเทปสุดท้ายในการประกวดรายการนี้ คือรู้จักกันมานานแล้ว แต่จะมาดูให้น้องจริงๆจังตอนใกล้จะจบประกวดจบ ซึ่งรายการเขาบอกว่าแชมป์จะได้เงินรางวัล 200,000 บาท เรามีหลักฐานเป็นแชทคุยทั้งหมดเลย แต่เขาไม่มีจ่ายเลยสักบาท ไม่ใช่แค่น้องแต่เป็นทุกคนเลย ผมก็ยังคุยคนอื่นๆด้วยที่เจอเหมือนกัน ไม่มีใครได้เงินเลยทวงถามไป จริงๆครั้งแรกหลังจากประกวดมีนัดคุยกันที่ตรงย่านรัชดา เขาก็บอกตรงๆว่าเขามีปัญหาเรื่องเงิน อาจจะให้ช้าหรือแบ่งจ่ายเป็นงวดๆไปนะ ซึ่งน้องอยากได้เงินก้อนเลยบอกไปรอเป็นก้อน จากนั้นเขาก็กลับกาฬสินธุ์ ซึ่งตลอดเวลาที่เขามาประกวด น้องซัพพอร์ตตัวเองก่อนเสมอ แต่พอเราได้แชมป์แล้วทวงถามไปเขาก็เงียบ มีเปลี่ยนชื่อเฟซ ปิดเฟซหนีด้วย มีตอนหนึ่งเขาบอกว่าเขาจะกู้แบงค์ แต่แบงค์ไม่ผ่าน จนมาเป็น 7 เดือนนี้ไม่ได้เงินเลย ตลอดเวลาเขาผลัดมาตลอด ที่น้องนนท์เสียเงินไปตลอดการประกวดเกิน 5 หมื่น หมายถึงค่าโรงแรม ที่กรุงเทพ ค่ากิน ค่าอยู่ ค่าเข้ามากรุงเทพ”

“ก่อนโพสต์ข้อความไป เราก็มีปรึกษากันตลอดระหว่างผมกับน้อง แต่ฟางเส้นสุดท้ายคือน้องเขาอาจจะไม่โอเคที่น้องเจอคือติดต่อไม่ได้ หมายถึงไม่ได้ความ เพราะเขาตอบกลับมาแบบกวนๆว่า จ๊ะๆๆๆๆ น้องทนไม่ไหวจริงๆ ซึ่งนอกจากน้องก็ยังมีคนในรายการเพลงอีกที่ไม่ได้เงินเช่นกัน ถามว่าคิดเรื่องการฟ้องไหม ผมขอโพสต์และดูอยู่ก่อน คือขอคิดดูก่อน ว่าจะยังไง ตั้งแต่โพสต์ไปเขาก็ไม่ติดต่อเลย ถามว่าอยากเจรจาไหม สำหรับผมกับน้องคุยกันไว้ว่าเจรจาได้ ตอนนี้ขอเจรจา แต่เป็นการเจรจาที่ทุกคนรู้ เพราะเขาเลื่อนเจรจามาตลอด ไม่จำเป็นต้องออกรายการก็ได้ พอคุยกันแล้วลงตัวก็ขอโพสต์บอกทุกคน หรือทำสัญญาจ่ายเงินก็ได้”

“สภาพจิตใจน้องตอนนี้โอเค แต่น้องเสียเซลฟ์มานานแล้ว มันทับถมมานานแล้ว เด็กบ้านนอกคนหนึ่งเนอะเดินสายประกวดทุกคนหวังแชมป์รายการใดรายการหนึ่ง นักร้องประกวดดีใจมากที่ได้รางวัล เอาจริงๆเงินมีส่วนสำคัญกับน้องนะเพราะบ้านน้องไม่ได้มีฐานะ บ้านไม่ได้สนับสนุนค่าเดินทางมาประกวด น้องอยู่ต่างจังหวัด แม่คนเดียวเลี้ยงมา พ่อเสีย น้องหวังว่าเงินก้อนนี้ทำให้ชีวิตดีขึ้น อย่างน้อยเอาไปลงทุนให้มีรายได้ แต่มันดับฝันเขาจริงๆ”

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก นนท์ กมลา