แม้ว่าการประชุมโหวตนายกรัฐมนตรีในรอบที่ 2 ที่มีการเสนอชื่อ “ทิม-พิธา ลิ้มเจริญรัตน์” เป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีคนที่ 30 จะถูกปัดตก เหตุเพราะเสียงส่วนใหญ่มองว่าเป็น ญัตติขัดต่อข้อบังคับข้อที่ 41 พร้อมกับโดนคำสั่งศาลรัฐธรรมนูญ ให้พิธา หยุดปฏิบัติหน้าที่ สส.

จึงทำให้ได้ผลสรุปว่า
เห็นด้วย (ไม่ควรเสนอชื่อซ้ำ) 395 คะแนน
ไม่เห็นด้วย (เสนอชื่อซ้ำ) 312 คะแนน
งดออกเสียง 8 คะแนน
ไม่ลงคะแนน 1

ต่อมาหลังจากจบการประชุม ก็มีมวลชนไปดักรอ รวมถึงนักข่าวที่รอฟังคำสัมภาษณ์ และเหตุผลที่ สว. และ สส. ท่านอื่นมีความคิดเห็นอย่างไรบ้าง กับการเลือกโหวตในครั้งนี้ แต่กลับหลบหน้า โดยไม่ได้เดินทางกลับทางถนน แต่เลือกกลับทางเรือ ที่ให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเตรียมไว้ให้

ซึ่งในขณะเดียวกันก็มีกระแสดุเดือด ที่มีสาวคนหนึ่งนั่งรถเข็นมาประท้วงในการโหวตครั้งนี้ โดยเธอใส่ชุดส้ม มาพร้อมกับกลุ่มเพื่อน ๆ แต่ที่ทำเอาทุกคนอึ้ง คือเธอกำลังตั้งท้องอยู่ด้วย และมาหน้าม็อบที่อาคารรัฐสภาแบบไม่เกรงกลัวอะไร พร้อมกับลุกยืนตะโกนทั้งน้ำตาด้วยถ้อยคำว่า

“xงให้พวกxเลือกตั้งทำไม พวกxจะจำสิ่งที่เกิดขึ้นในวันนี้ไว้ พวกxจะจำไม่ลืม (พนมมือ) xขอให้พวกxตายไปกับคำสาปแช่งของประชาชน ประชาชนจะจำสิ่งที่พวกxทำไม่ลืม และพวกxจะขอให้ประวัติศาสตร์จารึกในสิ่งที่พวกxทำไว้ให้ลูกหลานเรารู้ในสิ่งที่พวกxทำกับประชาชนไว้ ให้พวกxทำให้ประชาชนเจ็บช้ำน้ำใจขนาดไหน ขอให้xตายไปกับคำสาปแช่งของประชาชน ให้ลูกหลานทุกคนจำวันนี้ไว้ ฝากสานต่อในสิ่งที่พวกมันทำxกับประชาชนในวันนี้ไว้ด้วย”

ทั้งนี้หลังจากสื่อทุกสำนักมีการรายงานสถานการณ์ม็อบในวันนั้น ก็มีชาวเน็ตหลายคนพุ่งเป้าให้ความสนใจไปที่เธอว่าคือใคร ที่ออกมาเรียกร้องให้ประชาชนคนอื่น พร้อมกับมีการค้นหาชื่อของเธอในทุกแพลตฟอร์ม “สาวโบว์ส้ม”

สำหรับสาวดังกล่าวเธอชื่อ “จ๋า ดวงใจ” หรือ จ๋า EVE’s เป็น CEO สาวผู้ก่อตั้งแบรนด์เครื่องสำอางและดูแลผิว และยังเปิดคลินิกความงามด้วย ทั้งนี้เธอยังเป็นคุณแม่ลูก 2 ปัจจุบันอายุเพียง 35 ปี

อย่างไรก็ตามเธอเคยให้สัมภาษณ์ว่า เธอเป็นเด็กที่ชีวิตผ่านความลำบากมาหลายรูปแบบมาก ทั้งบ้านโดนยึด เงินก็ไม่มีติดตัว แถมเป็นหนี้ท่วมหัว ทั้งทำงานหาเลี้ยงตัวเองและครอบครัว และยังต้องเก็บเงินส่งตัวเองเรียนตั้งแต่อายุ 15 ปี จนมีโอกาสเป็นพริตตี้และด้วยความอดทนและขยัน จึงทำให้เพื่อน ๆ ในวงการขนานนามเธอว่า “พริตตี้กรรมกร”

และกว่าจะมาเป็นแม่ค้าที่ประสบความสำเร็จได้ขนาดนี้ เคยเป็นตัวแทนจำหน่ายเครื่องสำอางและนั่งแพ็กสินค้าส่งเองทุกวัน นอนเพียงวันละ 2 ชั่วโมง และอดทนทำอยู่อย่างนั้นมา 1 ปี ก่อนค่อยพัฒนาตัวเองจนปัจจุบันกลายเป็นหนึ่งผู้บริหารแบรนด์ ที่กำลังมาแรงในตลาด

ช่องทางโซเชียลมีเดียของ CEO จ๋า สาวโบว์ส้ม
IG : jha_ceoeves
FB : Duangjai Phichitamphon