เมื่อวันที่ 17 ก.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เพจ “World Forum ข่าวสารต่างประเทศ” โพสต์ภาพ พร้อมข้อความระบุว่า “จีน : เลี้ยงวัว 7 ตัว บนระเบียงชั้น 5 เพื่อไว้ดื่มนมสด

ทั้งนี้รายงานข่าว ระบุว่า จุดเกิดเหตุเป็นอาคารพักอาศัยในเมืองหนานชง มณฑลเสฉวน ประเทศจีน เจ้าของบ้านชั้น 3 พบมีมูลวัว ฉี่วัว อยู่ในระเบียง เมื่อแหงนหน้าขึ้นไปบนชั้น 5 พบวัวหลายตัวบนระเบียงของเพื่อนบ้าน (ภาพถ่ายจากตึกอีกฝั่ง ) พบมีเพื่อนบ้านชั้น 5 เลี้ยงวัว 7 ตัวบนระเบียง มีกลิ่นมูลวัว ฉี่วัว และ เสียงวัวร้อง รบกวน เขาจึงไปร้องเรียนเจ้าของตึก

ด้านเจ้าของอาคาร เจรจากับลูกบ้าน เจ้าของวัวชั้น 5 ผู้อยู่อาศัยแซ่หลี่ ได้รับทราบว่าจุดประสงค์ของการเลี้ยงวัวคือเพื่อไว้ดื่มนมสด และเขาไม่ได้คิดว่าวัวจะสร้างความเดือดร้อนให้กับคนอื่น เขาใช้ลิฟต์ขนโคขึ้นไปที่ระเบียงในคืนก่อน

นอกจากนี้เขายังกล่าวว่าการเลี้ยงวัวเป็นความรักและการสืบทอดวัฒนธรรมการเกษตร สังคมในเมืองมีความเครียด กดดันสูง เขาพยายามสร้างบรรยากาศ นำบรรยากาศของชนบทมาสู่เมืองด้วยการเลี้ยงวัวเพื่อให้เขาและครอบครัวได้ใกล้ชิดกับธรรมชาติ และ ชนบทมากขึ้นการสืบทอดวัฒนธรรมกลับสู่แก่นแท้ของชีวิต อย่างไรก็ตามในเวลาต่อมา วัวทั้ง 7 ตัว ถูกรถลากเคลื่อนย้ายออกจากอาคารในที่สุด.

ขอบคุณข้อมูล – ภาพ เพจ ‘World Forum ข่าวสารต่างประเทศ’