เช้ามืดของวันที่ 14 ก.ค. ที่ผ่านมา จู่ ๆ ก็ปรากฏลูกไฟขนาดใหญ่บนท้องฟ้าสว่างวาบขึ้นเพียงไม่กี่วินาทีแล้วก็หายวับไป โดยมีประชาชนพบเห็นในหลายพื้นที่ของหลายรัฐในสหรัฐอเมริกา 

ต่อมา สำนักอุตุนิยมวิทยาอเมริกันได้ออกมายืนยันว่า มีรายงานผู้พบเห็นลูกไฟยักษ์ดังกล่าวเกือบ 50 ราย จากรัฐแอละแบมา, จอร์เจีย, มิสซิสซิปปี, หลุยเซียนา, ฟลอริดาและเท็กซัส

พยานคนหนึ่งเล่าว่า มันดูเหลือเชื่อมากเพราะมีขนาดใหญ่โตมโหฬาร พยานอีกคนหนึ่งซึ่งพบเห็นระหว่างขับรถอยู่บนทางหลวงกล่าวว่า ลูกไฟยักษ์ลูกนี้ชวนให้คิดถึงเหตุการณ์ประเภทวันสงครามล้างโลก

พยานบางรายเชื่อว่า ลูกไฟนี้จะต้องตกลงใส่พื้นดินอย่างแน่นอน พร้อมกับยืนยันว่ามันยังคงลุกไหม้อยู่ตอนตกถึงแนวต้นไม้ ก่อนจะลงสู่พื้น ขณะที่พยานอีกรายกล่าวว่า เขามั่นใจอย่างแน่นอนว่า มันไม่ใช่การระเบิด เพราะมีแสงสว่างวาบขึ้นมาก่อนเหมือนกับเวลาจุดดอกไม้ไฟซึ่งทำให้รอบ ๆ บริเวณสว่างจ้าขึ้นอย่างชัดเจน

ขณะนี้มีผู้โพสต์คลิปวิดีโอของเหตุการณ์นี้หลายคลิปตามแพลตฟอร์มโซเชียลต่าง ๆ แต่ยังไม่มีการยืนยันอย่างชัดเจนว่าลูกไฟยักษ์นี้คืออะไรกันแน่ แต่คาดว่าน่าจะเป็นดาวหางที่พุ่งผ่านชั้นบรรยากาศและตกลงสู่พื้นโลก

ที่มา : star-telegram.com

เครดิตภาพ : YouTube / American Meteor Society