เมื่อวันที่ 17 ก.ค. ร.ต.ท.นนทิวากร สังข์แก้ว รอง สว.(สอบสวน) สภ.เมืองจันทบุรี รับแจ้งจากประชาชน พบรถยนต์ต้องสงสัยจอดอยู่ริมถนนสายอ่างหิน-เกาะโตนด หมู่ 3 ต.เกาะขวาง อ.เมือง จ.จันทบุรี ภายในรถมีชายนอนอยู่ปลุกแล้วไม่ตื่น จึงพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่สายตรวจเขต และเจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างกตัญญูธรรมสถานจันทบุรี เดินทางไปตรวจสอบ ที่เกิดเหตุพบรถเก๋ง ยาริส สีดำ ทะเบียน กว 5703 ระยอง ภายในรถพบผู้เสียชีวิตเป็นชายหนึ่งราย ทราบชื่อ นายธนฤติ สันดิภัทรโภคิน อายุ 41 ปี ภูมิลำเนาเป็นชาว จ.ระยอง สวมเสื้อยืดสีดำ นุ่งกางเกงขาสั้น อยู่ฝั่งคนขับ ในสภาพปรับเบาะนอนหงาย กระจกด้านซ้ายของรถถูกเปิดแง้มไว้ และยังพบจดหมายเขียนด้วยลายมือ ใช้ปากกาสีแดง มีข้อความว่า “พี่ขอโทษที่เป็นผู้นำให้แม่ไม่ได้ ต้องทำให้เป็นภาระตลอดมา ต่อจากนี้พ่อจะไม่เป็นภาระ และลำบากให้อีกขอโทษนะ”

สอบถาม นางสาวโกสุม รัตนกุล อายุ 32 ปี แม่ค้าขายของ ซึ่งเป็นแฟนสาว เล่าว่า ก่อนหน้าตนอยู่กินกับผู้เสียชีวิตมานานหลายปี แต่ตัวผู้เสียชีวิตไม่มีอาชีพเป็นหลักแหล่ง ส่วนใหญ่ตนเป็นคนหาเลี้ยงครอบครัว และมักมีปากเสียงกันบ่อยครั้ง โดยล่าสุดมีปากเสียงกัน ก่อนตนขอแยกทางกันอยู่กับผู้เสียชีวิต กระทั่งมีคนมาพบกลายเป็นศพดังกล่าว

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจคาดว่า ผู้เสียชีวิตอาจจะรับประทานยาเข้าไป จากนั้นนอนเสียชีวิตภายในรถ จนกระทั่งมีคนมาพบดังกล่าว อย่างไรก็ตาม จึงได้นำศพไปส่งชันสูตรหาสาเหตุของการเสียชีวิตที่แน่ชัดอีกครั้ง เนื่องจากภายในรถไม่พบซองยาหรืออุปกรณ์อื่นใดที่คาดว่าจะใช้ในการปลิดชีพตัวเองครั้งนี้.