เมื่อวันที่ 16 ก.ค. เจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.สำโรงเหนือ ได้รับแจ้งมีผู้ถูกทำร้ายได้รับบาดเจ็บ ภายในซอยวัดด่านสำโรง 48 หมู่ 3 ต.สำโรงเหนือ อ.เมือง จ.สมุทรปราการ จึงไปตรวจสอบพร้อมด้วยอาสาสมัครกู้ภัยมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ที่เกิดเหตุ นางเอ (นามสมมุติ) อายุ 67 ปี นั่งอยู่เลือดไหลเต็มใบหน้า มีแผลฉกรรจ์ที่ศีรษะ เจ้าหน้าที่จึงให้การช่วยเหลือก่อนนำส่งโรงพยาบาลสมุทรปราการ

จากการสอบถามผู้ได้รับบาดเจ็บ เล่าว่า ตนเองรู้จักกับคนที่ทำร้ายตนเอง และรู้จักบ้านของผู้ก่อเหตุด้วย เนื่องจากชอบมาปืนบ้านขโมยขวดเป็นประจำ ก่อนก่อนเหตุตนได้ขี่รถจักรยานมาต่อว่าผู้ก่อเหตุ เนื่องจากเข้ามาขโมยมะม่วงในบ้าน 4-5ลูก ทำให้ผู้ก่อเหตุโมโหเลยไปคว้าฟาดหัว 1 ที จนตนเองล้มทั้งยืน

ด้านพยานที่เห็นเหตุการณ์ เล่าว่า เห็นคนเจ็บปั่นจักรยานสวนกันบริเวณหน้าอู่ และมีการพูดกันเรื่องที่ผู้ก่อเหตุนั้นไปขโมยมะม่วงของที่บ้านคนเจ็บ ทำให้มีปากเสียงกัน ก่อนที่ผู้ก่อเหตุจะโมโหไปหยิบท่อนไม้จากต้นไทรข้างอู่ซ่อมรถ มาฟาดไปที่ศีรษะของผู้บาดเจ็บ 1 ครั้ง ตนเองจึงเข้าไปห้ามและรีบโทรศัพท์แจ้งเจ้าหน้าที่มาช่วยเหลือดังกล่าว

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบกล้องวงจรปิดให้ที่เกิดเหตุ พร้อมแนะนำผู้บาดเจ็บเข้าแจ้งความร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวนที่ สภ.สำโรงเหนือ เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป.