เมื่อวันที่ 16 ก.ค. พ.ต.อ.จักรา เสาวคนธ์ ผกกสภ.นาสัก พ.ต.ท.นพดล เกิดกุลรัตน์ รอง ผกก.สส.สภ.นาสัก เข้าตรวจสอบเหตุผู้เสียชีวิตถูกฆ่า 4 ศพ ที่บ้านตาหลัด ม.19 ต.นาสัก อ.สวี จ.ชุมพร ที่เกิดเหตุเป็นพื้นที่บนภูเขาสูง เดินทางเข้าไปด้วยความยากลำบาก ที่หลังบ้านพบศพนายประยงค์ สมนึก อายุ 61 ปี เจ้าของบ้านถูกยิงเสียชีวิต ส่วนบริเวณบ้านพบศพชายชาวเมียนมา ถูกยิงเสียชีวิตอีก 3 ราย สภาพศพถูกไหม้เกรียม พร้อมรถจยย. ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน ถูกไหม้เหลือแต่ซาก ส่วนข้างบ้านยังพบสุนัขพันธ์ไทย ถูกยิงตายอีก 1 ตัว

จากการแนวทางการสืบสวนพบว่าคนร้ายรายนี้ เป็นผู้กว้างขวางในหมู่บ้านและมีพื้นที่สวนยางติดกับผู้เสียชีวิต ซึ่งเคยมีเรื่องระหองระแหงข่มขู่ไล่แรงงานชาวเมียนมาออกจากสวนนายประยงค์ ไปแล้วหลายครอบครัว โดยมักอ้างว่าแรงงานชาวเมียนมาเข้าไปลักขี้ยางในสวนยางของคนร้าย ทำให้กล่าวอาฆาตและกล่าวขู่ฆ่าแรงงานเมียนมาไว้ จนทำให้แรงงานเมียนมาต้องส่งเมียและลูกไปอยู่ในที่ปลอดภัย

เบื้องต้นทางสันนิษฐานว่า คนร้ายน่าจะใช้ปืนลูกซองยาว เดินเข้ามาในเขตบ้านผู้ตาย ก่อนไล่ยิงแรงงานชาวเมียนมาทีละคน เมื่อนายประยงค์ เห็นจึงพยายามวิ่งหนี แต่มือปืนตามไปยิงซํ้า แล้วกลับเข้ามาจุดไฟเผาทั้งคนทั้งรถ จากนั้นจึงขโมยรถยนต์ของนายประยงค์ ขับหลบหนีไป ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่ระหว่างติดตามจับกุมตัวอย่างเร่งด่วนแล้ว.