เมื่อวันที่ 16 ก.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่าชาวบ้านในพื้นที่ ต.คลองพน อ.คลองท่อม จ.กระบี่ ต้องอยู่กันอย่างหวาดผวาอย่างหนักหลังจากที่มีโจรออกอาละวาดบุกขึ้นบ้านขโมยทรัพย์สินอย่างต่อเนื่อง โดยรายล่าสุดเป็นร้านขายของชำ น.ส.เอ (นามสมมุติ) เล่าเหตุการณ์ให้ฟังว่า ตนเองได้เปิดร้านขายของชำโดยเปิด 8 โมงเช้า และปิด 6 โมงเย็นของทุกวัน โดยสร้างร้านติดกับบ้านของพ่อแม่

น.ส.เอ เล่าต่อว่า คืนเกิดเหตุก่อนที่คนร้ายจะบุกเข้าไปขโมยของในร้าน เวลาประมาณ ตี 1 กว่าๆ โดยพฤติกรรมของคนร้าย ได้มีการลงมืออย่างอุกอาจ โดยจุดไฟเผาประตูหลังร้านก่อนจะเปิดประตูเข้าไปขโมยทรัพย์สิน เป็นเงินสด กว่า 25,000 บาท เหลือไว้ถุงขนมและขวดน้ำอัดลม หลังจากคนร้ายกินเสร็จทิ้งไว้ให้ดูต่างหน้า นอกจากนี้ยังได้ขโมยไฟแช็กหายไปราว 30 อัน ยอมรับว่าหวาดกลัวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นมาก หวั่นไฟจะลุกลามจนเกิดเหตุโศกนาฏกรรม

น.ส.เอ เล่าต่ออีกว่า ได้ตรวจสอบภาพกล้องวงจรปิด พบผู้ต้องสงสัยเป็นชายอายุประมาณ 30 ปี สภาพสวมหมวก ใส่เสื้อแขนยาว นุ่งกางเกงขายาว ใส่ถุงมือเรียบร้อย คาดว่าออกมาจากร้านของตน แล้วเดินไปขโมยรถจยย. ของบ้านอีกหลัง หายไปด้วย เบื้องต้นได้ไปแจ้งความไว้แล้วที่ สภ.ทรายขาว เรียบร้อยแล้ว.