เมื่อวันที่ 15 ก.ค. พ.ต.ต.ธุวานันท์ เงินยวง สว.(สอบสวน) สน.บึงกุ่ม ได้รับแจ้งอุบัติเหตุคานปูนอาคารก่อสร้างศูนย์เด็กเล็ก หลังวัดบางเตย ถนนนวมินทร์ แขวงคลองกุ่ม เขตบึงกุ่ม กทม. ถล่มลงมาทับคนงานเสียชีวิต จึงประสานอาสามูลนิธิร่วมกตัญญู และศูนย์เอราวัณ สำนักงานแพทย์กรุงเทพมหานคร เข้าตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุเป็นอาคาร 2 ชั้น ที่ด้านหลังอาคารพบคานปูนขนาด 1×4 เมตร หนาประมาณ 1 ฟุต ลักษณะเป็นระเบียงกันสาดอยู่ระหว่างชั้นที่ 1 และ 2 หล่นจากความสูงประมาณ 5 เมตร ลงมาทับคนงานชายชาวเมียนมา 2 คน เจ้าหน้าที่นำผู้ได้รับบาดเจ็บมีอาการสาหัส 1 คน ส่งโรงพยาบาล ขณะที่ผู้บาดเจ็บอีกราย เลือดไหลกบปาก ขาหักผิดรูปทั้ง 2 ข้าง มีสัญญาณชีพต่ำ เจ้าหน้าที่ทำการ CPR แต่คนเจ็บไม่ตอบสนอง ทำให้เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ

จากการสอบสวนหัวหน้าคนคุมงานก่อสร้าง ระบุว่า คนงานเมียนมาดังกล่าว เพิ่งเข้ามาทำงานในไซต์งานก่อสร้างได้ประมาณ 10 วัน อยู่ระหว่างการทำสัญญาเรื่องการจ้างแรงงานต่างด้าวอยู่ แต่มาเกิดเหตุเสียก่อน ขณะเกิดเหตุนั้น คนงานกำลังเตรียมที่จะก่อสร้างในช่วงด้านหลังอาคาร ปรากฏว่าคานระเบียงด้านหลัง อยู่ระหว่างชั้น 1 และชั้น 2 ได้เกิดหล่นลงมาทับผู้บาดเจ็บและเสียชีวิตดังกล่าว

พ.ต.ต.ธุวานันท์ กล่าวว่า เบื้องต้นจะต้องตรวจสอบถึงการก่อสร้างดังกล่าวว่า ขออนุญาตถูกต้องหรือไม่ การก่อสร้างเป็นไปตามแบบที่กำหนดหรือไม่ รวมถึงการจ้างงานว่าผู้เสียชีวิตนั้น เป็นแรงงานที่ถูกต้องด้วยหรือไม่ จากนั้นจึงจะมีการดำเนินคดีกับผู้รับเหมา และผู้ที่เกี่ยวข้อง ในความผิดข้อหากระทำการโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตายต่อไป