เมื่อวันที่ 15 ก.ค. ศูนย์วิทยุสมาคมอยุธยารวมใจหน่วยกู้ภัยอยุธยา ได้รับแจ้งขอความช่วยเหลือมีงูเข้าบ้านภายในบ้านเลขที่ 125/21 หมู่บ้านอโยธยาวิลเลจ หมู่ 4 ต.คุ้งลาน อ.บางปะอิน จ.พระนครศรีอยุธยา เกรงว่าจะเป็นอันตราย จึงจัดกำลังเจ้าหน้าที่ที่มีความเชี่ยวชาญ พร้อมอุปกรณ์ในการจับงูไปให้ความช่วยเหลือ

ที่เกิดเหตุพบนายภานุพงศ์ ธนธรรศ 44 ปี ซึ่งเป็นเจ้าของบ้าน ยืนรอเจ้าหน้าที่ พร้อมกับพาไปชี้จุดที่งูไปซุกซ่อนตัวอยู่ ภายในห้องครัวหลังบ้าน กู้ภัยจึงค้นหาตามซอก ก็พบงูตัวดังกล่าวขดตัวอยู่บริเวณซอกกำแพงหลัง จึงใช้อุปกรณ์การจับงู ใช้เวลาประมาณ 10 นาที จึงสามารถจับงูได้ พบเป็นงูสิง ความยาวประมาณ 2 เมตร หลังจากนั้น กู้ภัยจึงนำงูสิงตัวดังกล่าวจับใส่กระสอบปุ๋ย เพื่อนำไปปล่อยสู่ธรรมชาติต่อไป

จากการสอบถามนายภานุพงศ์ เล่าว่า ภรรยาได้ออกมาจากห้องน้ำแล้วเดินไปหลังบ้านเห็นงูเลื้อยอยู่ จึงไล่งูจนเลื้อยเข้าไปในห้องครัว ก่อนประสานไปยังหน่วยกู้ภัยอยุธยา เพื่อขอความช่วยเหลือมาจับงู เพราะที่บ้านมีเด็ก 2 คน เกรงว่าจะเกิดอันตราย ส่วนตัวผมและคนในครอบครัวเชื่อว่า ถ้างูสิงเข้าบ้าน ตามความเชื่อโบราณจะมาให้โชคให้ลาภ ว่าจะซื้อเลขบ้านเลขที่ 125/21 ของตัวเอง เผื่อหวังว่าจะได้รับโชคในงวดนี้.