จากกรณีที่นายตำรวจคนหนึ่ง ถูกภรรยาน้อย ร้องผู้บังคับบัญชาและขอให้เปลี่ยนคณะกรรมการสอบสวนวินัย นั้น ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วานนี้ (13 ก.ค.) ที่ ห้องทำงานชั้น 2 บนสำนักงานกองบังคับการตำรวจภูธร จ.สระบุรี พล.ต.ต.วิชิต บุญชินวุฒิกุล ผบก.ภ.จว.สระบุรี พร้อมด้วย นายวิจิตร วงศ์สุวรรณ ทนายความจาก สำนักงานประเสริฐ บุญชัยสุข (จ.นครราชสีมา) ทนายความของ ผกก. คนดังกล่าวที่ถูก น.ส.เอ ภรรยาน้อยร้องเรียนให้สอบสวนทางวินัย ร่วมกันแถลงข่าวกับสื่อมวลชน

‘เมียน้อย’ ร้องสอบ ‘ผัวรัก’ ผกก.สังกัด จ.สระบุรี ไม่เลี้ยงดู-ขู่เอาชีวิต-เปย์เด็กเอ็น

โดย พล.ต.ต.วิชิต บุญชินวุฒิกุล ผบก.ภ.จว.สระบุรี เปิดเผยว่า เรื่องนี้ตนได้รับการร้องเรียนเมื่อ 3 เดือนที่แล้ว ตนในฐานะผู้บังคับบัญชาก็ไม่ได้นิ่งนอนใจ ได้เชิญคู่กรณีทั้งสามคนมาพูดคุยกันในห้อง โดยทางฝ่ายภรรยาหลวงไม่ได้เข้ามา แต่รออยู่ภายนอก ซึ่งทาง ผกก. ได้แต่งงานจดทะเบียนสมรสมาก่อนแล้ว ส่วนอีกคนไม่ได้จดทะเบียน แต่อยู่กินกันมาราว 6 ปี มีลูกสาวด้วยกัน 1 คน อายุ 2 ขวบ ต่อมาเกิดมีปัญหากันขึ้น ทำให้ตัว ผกก. ต้องเลือกบ้านใดบ้านหนึ่ง ผกก. จึงเลือกภรรยาหลวง

“ในฐานะผู้บังคับบัญชาจึงได้แต่งตั้งคณะกรรมการตามคำสั่งที่ 150/2566 เมื่อวันที่ 9 พ.ค. 66 ขึ้นมาตรวจสอบข้อเท็จจริงขึ้นมาชุดหนึ่ง เพื่อดำเนินการเกี่ยวกับเรื่องนี้ ซึ่งคณะกรรมการก็ได้รายงานขึ้นมาบ้างแล้ว และอยู่ระหว่างนัดผู้ร้องมาสอบอีกครั้งในวันที่ 26 ก.ค. 66 ที่จะถึงนี้ แต่ในระหว่างนี้ฝ่ายผู้ร้องไม่ได้ดั่งใจ จึงนำเรื่องไปร้องต่อสื่อน่าจะเร็วขึ้น เรื่องทางด้านปกครอง ด้านวินัยคงมีเท่านี้ ส่วนเรื่องผลจะเป็นอย่างไร จะผิดวินัยร้ายแรงหรืออย่างไร ต้องรอรับฟังความเห็นผลการสอบสวนจากคณะกรรมการที่ตั้งขึ้นมา” พล.ต.ต.วิชิต กล่าว