เรียกได้ว่ากำลังเป็นอีกหนึ่งเรื่องราวที่ชาวเน็ตบนโลกออนไลน์ต่างพากันให้ความสนใจ และแชร์กันออกไปอยู่ในขณะนี้ ภายหลังสมาชิกผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งได้โพสต์ข้อความลงกลุ่ม พวกเราคือผู้บริโภค ซึ่งเป็นเรื่องราวหลังจากที่ผู้โพสต์ได้ใช้บริการร้านหมูกระทะแห่งหนึ่งบนเกาะล้าน โดยระบุข้อความว่า “ไข่ปูแปลกๆ เเหะ เกาะล้านอย่างตึง”

โดยผู้โพสต์ได้โพสต์คลิปบรรยากาศในร้านหมูกระทะดังกล่าว ก่อนที่จะซูมไปที่ปูตัวหนึ่งที่มีหนังยางมัด พร้อมให้ย่างรับประทานเรียบร้อย แต่สิ่งที่เห็นและทำชวนอ้วกนั้นก็คือ บนตัวปูมีสิ่งแปลกๆ อยู่ ซึ่งคาดว่าน่าจะเป็น “ไข่แมลงวัน” แถมหากสังเกตุดีๆ พบว่าหนังยางที่มัดตัวปูมาด้วยนั้น มัดทับไข่แมลงวันอีกที ซึ่งหมายความว่าไข่แมลงวันน่าจะมีมาก่อนที่จะถูกมัดหนังยาง

อย่างไรก็ตาม ภายหลังเรื่องราวดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไปเป็นสาธารณะ ต่างก็มีชาวเน็ตเข้ามาแสดงความคิดเห็นกันอย่างหลากหลาย โดยมีบางรายเข้ามาสอบถามว่า “สอบถามครับว่า กรณีนี้ ทางร้านรับผิดชอบอย่างไรครับ” ซึ่งผู้โพสต์ก็เข้ามาตอบว่า “บอกทางร้านแล้วครับพนักงานร้านบอกว่า”อ๋อค่ะ” ไม่ได้มีการรับผิดชอบใดๆ ครับ และไม่มีการเปลี่ยนให้”

นอกจากนี้ชาวเน็ตก็ยังเข้ามาคอมเมนต์อีกว่า แจ้งเขาได้นะเอาจริงๆ ไข่แมงวัน มันมีทุกที่ครับ, ไข่นอกกระดอง ต้องปล่อยลงทะเล, ไข่นอก กระดองครับ หุหุ, เยอะขนาดนี้แสดงว่าเป็นสถานที่ปาร์ตี้ของเหล่านางพญา ที่สำคัญ ถูกมัดยางทับด้วย, และมันคือปูฟรีสด้วย ไม่ใช่ปูสด..